EngLish l Vietnamese
Tin tức tổng hợp
THỂ THAO
          Đánh bại Singapore ngay trên sân khách và qua đó vào chung kết với Thái Lan, tuyển Việt Nam sẽ nhận được 2 tỷ đồng tiền thưởng. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam còn tiết lộ, nếu giành chức vô địch, số tiền thưởng có thể lên đến 10 tỷ đồng.
Việt Nam (trắng) đã chơi phòng ngự tốt trước Singapore ở lượt về. Ảnh: Reuters.
Việt Nam (trắng) đã chơi phòng ngự tốt trước Singapore ở lượt về. Ảnh: Reuters.

Trưa hôm qua, sau 3 giờ bay, tuyển Việt Nam đã có mặt tại Bangkok để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi với chủ nhà vào 19 giờ ngày 24/12. Đi cùng thầy trò Calisto còn có các quan chức của Liên đoàn và ngay khi đặt chân tới đất Thái Lan, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã tuyên bố thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bởi thành tích xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Singapore trong trận bán kết.

Như vậy tính đến giờ, ở AFF Cup, Liên đoàn đã thưởng cho đội tuyển tổng cộng 3 tỷ 100 triệu đồng (200 triệu cho trận thắng Lào, 400 trận thắng Malaysia, 500 trận hoà Singapore ở bán kết lượt đi và 2 tỷ đồng cho trận thắng đối thủ này ở lượt về).

Dù vậy, mới chỉ có 600 triệu đồng tiền thưởng được Liên đoàn giải ngân, số tiền còn lại sẽ được trao khi AFF Cup 2008 kết thúc.

Trước khi AFF Cup 2008 diễn ra, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ từng tiết lộ, đội tuyển có thể nhận được tổng cộng 10 tỷ tiền thưởng nếu vô địch giải năm nay.

Nếu thầy trò Calisto giành Cup lần này, họ sẽ lập kỷ lục về số tiền thưởng (10 tỷ). Liên đoàn không quá lo ngại về con số này bởi số tiền lãi thu về từ việc bán vé hai trận đấu trên sân nhà ở AFF Cup 2008 (bán kết lượt đi và chung kết lượt về) cũng gần đủ nửa số tiền thưởng nói trên.

Tuyển Việt Nam hiện được Yamaha Motor Việt Nam tài trợ trong hai năm với số tiền 250.000 USD mỗi năm. Trong ngày công bố hợp đồng tài trợ, Yamaha Motor Việt Nam từng tiết lộ sẽ thưởng xứng đáng nếu tuyển Việt Nam chơi tốt ở AFF Cup 2008. Tuy nhiên, tới giờ họ vẫn chưa đưa ra hình thức nào cụ thể.

Thu Hường

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466