EngLish l Vietnamese
Tin tức tổng hợp
THỂ THAO
    Nỗ lực tìm kiếm một chân sút đẳng cấp của CLB thủ đô Italy rút cuộc cũng thành công khi họ hoàn tất bản hợp đồng bốn năm với một ngôi sao bị ghẻ lạnh tại Real Madrid.

Đó là Julio Baptista - tiền đạo có biệt danh "Quái thú". Roma phải trả cho Real 9 triệu euro (khoảng 13,4 triệu USD) tiền tươi là phí chuyển nhượng chân sút 26 tuổi người Brazil. Khoản tiền này sẽ được thanh toán thành 3 đợt từ giờ đến cuối năm 2009. Ngoài ra, nếu Baptista giúp Roma đoạt vé dự Champions League hai mùa sắp tới, Real sẽ được lĩnh thêm một khoản phụ trội vào tầm 3 triệu euro nữa.

Có được Baptista, nhưng Roma vẫn thèm thuồng khi nhìn vào kho "hàng tồn" ở sân Bernabeu. Và cái đích tiếp theo mà họ nhắm đến là Royston Drenthe, cầu thủ chạy cánh trái 21 tuổi của Real đang cùng tuyển trẻ Hà Lan dự Olympic 2008. Chưa hết, CLB thành Rome còn muốn tậu thêm David Suazo, một chân sút khác cũng thuộc diện "hàng tồn" của Inter. Tuy nhiên, đó là chuyện của hai tuần sắp tới, trước khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa vào ngày 31/8.

Baptista là bản hợp đồng lớn đầu tiên của Roma hè này. Ảnh: Reuters.
Baptista là bản hợp đồng lớn đầu tiên của Roma hè này. Ảnh: Reuters.

Trước mắt, sự hiện diện của Baptista, HLV Spaletti đã xua đi ít nhiều nỗi lo thiếu hụt một chân sút chất lượng để dự phòng trường hợp chủ công Totti chấn thương hay sa sút thể lực, đồng thời yên tâm đẩy Vucinic ra cánh trái, lấp chỗ trống mà Mancini - cầu thủ đã bỏ sang Inter - để lại bên cánh trái. Không những thế, nhờ sự đa năng của Baptista - chơi tốt ở các vị trí tiền vệ thủ, tiền vệ công, Roma cũng có thêm những lựa chọn nhân sự cho các cuộc đua khốc liệt sắp tới.

Với cá nhân Baptista, vụ chuyển đổi "hộ khẩu" sang Roma lần này là lối thoát duy nhất để anh vực dậy sự nghiệp đang trên đà xuống dốc. Được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện lớn khi gia nhập Real năm 2005 sau 2 mùa giải thành công rực rỡ ở Sevilla (50 bàn trong 81 trận), nhưng Baptista nhanh chóng sa sút. Một mùa giải đá cho Arsenal theo hợp đồng cho mượn vẫn không giúp anh lấy lại vầng hào quang năm nào, và vì thế, tiếp tục chịu kiếm dự bị khi về lại sân Bernabeu mùa trước.

Đến với Roma - nơi sức ép cạnh tranh ít hơn và có nhiều cơ hội ra sân hơn, Baptista còn được hưởng nguyên mức lương hậu hĩnh mà anh vẫn nhận ở Real 3 năm qua. Với 4, 5 triệu euro mỗi mùa, tân binh người Brazil hiện là người ăn lương cao thứ hai ở CLB thành Rome, chỉ kém mình thủ quân Totti, người được trả 5,46 triệu euro mỗi mùa. Baptista là tân binh thứ ba của Roma trong kỳ chuyển nhượng hè 2008, sau hậu vệ trái Risse (từ Liverpool) và trung vệ Loria (từ Siena).

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466