EngLish l Vietnamese
Tin tức tổng hợp
THỂ THAO
     Vé chưa được các đại lý chính thức tung ra nhiều, nhu cầu mua chưa cao nhưng ngay ở ngày đầu tiên phát hành hôm qua, vé trận bán kết lượt đi AFF Cup trên sân Mỹ Đình đã xuất hiện ở chợ đen với mức giá cao gấp nhiều lần giá gốc.
Ít người mua vé trong ngày phát hành đầu tiên.
Ít người mua vé trong ngày phát hành đầu tiên.

Theo thông báo của công ty VFD (đơn vị phát hành vé trận Việt Nam – Singapore) thì tới 14 giờ hôm qua, kênh bán trực tiếp từ các đại lý tại sân Mỹ Đình bắt đầu giao dịch. Trên thực tế, ngay từ 12 giờ, tại khu vực quảng trường sân Mỹ Đình, vé đã xuất hiện trên tay dân phe với số lượng cả quyển.

Theo quy định, mỗi người chỉ được mua tối đa 4 vé nhưng trong số gần 100 người xếp hàng vào chiều qua, đã có người quay vòng mua tới cả chục đôi.

Có thể mua số lượng lớn một cách dễ dàng nhưng theo ghi nhận, loại vé bán ra chủ yếu là vé xấu, tức khán đài C, D. Rất hiếm vé đẹp (A,B) và theo giải thích của một nhân viên công ty VFD thì họ chỉ còn giữ chừng 2.000 vé đẹp trong khi 9.000 vé tương tự được phân bổ cho AFF (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á) và VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) .

AFF và World Sports Group, đơn vị được uỷ quyền phụ trách vấn đề tài trợ, quảng cáo của AFF 2008, giữ 5.000 vé và Liên đoàn bóng đá Việt Nam giữ lại 4.000 vé.

Ngoài điểm bán tại Mỹ Đình, VFD còn có ba điểm bán vé trực tiếp khác (số 10 Võ Thị Sáu, SVĐ Hoàng Cầu và SVĐ Hàng Đẫy). Tới chiều tối qua vẫn chưa thống kê được chính xác số vé đã bán ra. Theo quan sát của phóng viên VnExpress.net, những người mua vé chiều qua đa phần là dân phe, không nhiều khán giả thực sự tìm đến các điểm bán vé.

Ít vé đẹp được phân phối chính thức, ít người mua nhưng chiều qua, vé chợ đen đã xuất hiện khá nhiều với mức giá trên trời. Theo đó, một cặp vé đẹp (khán đài A, cửa 2, tầng 5) giá gốc chỉ là 360.000 nhưng đã bị đội lên tới một triệu đồng. Ở các mệnh giá thấp hơn, giá vé cũng bị đội lên gần gấp đôi.

Ngoài kênh bán trực tiếp, Liên đoàn bóng đá Việt Nam còn nhận bán theo đường công văn và theo con số thống kê tương đối vào chiều qua, số lượng đăng ký theo kênh này đã là gần 4.000 vé.

Kênh bán vé qua mạng cũng đã hoạt động từ ngày hôm qua. Lượng đăng ký vượt mức cung cấp nhưng con số cụ thể chỉ có thể thống kê sau khi kênh này hoàn trả vé cho người mua.

Ngay trong ngày phát hành đầu tiên, đã có những phản ánh về tiêu cực trong công tác bán vé tại Mỹ Đình. Theo đó, nhân viên của các đại lý đặt tại đây đã bán vé trước giờ quy định (14 giờ), với giá cao hơn giá gốc. VFD cho biết, họ sẽ kiểm chứng lại thông tin này.

Vé trận bán kết lượt đi Việt Nam – Singapore (diễn ra vào 19h30 ngày 17/12) có các mệnh giá 180.000, 150.000, 120.000 và 80.000 đồng.

Thu Hường

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466