EngLish l Vietnamese
Tin tức tổng hợp
ĐỜI SỐNG
     Khẳng định vai trò phòng bệnh của các loại văcxin diệt virus HPV gây ung thư cổ tử cung, tuy nhiên, bác sĩ sản khoa vẫn khuyên chị em nên đi tầm soát vì bệnh còn do một số nguyên nhân khác.

      Tại buổi giới thiệu văcxin ngừa ung thư cổ tử cung Cervarix vừa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam, Phó giáo sư Vũ Thị Nhung, nguyên giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương, TP HCM, cho biết, văcxin phòng bệnh ngăn không cho virus gây ung thư HPV tấn công, tuy nhiên ngoài virus HPV thì vẫn còn khoảng 30% tác nhân khác có thể gây bệnh.

Theo bà Nhung, việc tầm soát định kỳ bằng phương pháp soi cổ tử cung tìm tế bào gây ung thư và những dấu hiệu bất thường ở cổ tử cung luôn là phương pháp ngừa bệnh hữu hiệu.

Ông Phạm Việt Thanh, phó Vụ Sức khỏe sinh sản, Giám đốc Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, cũng thừa nhận, việc ra đời văcxin ngừa ung thư có ý nghĩa quan trọng trong phòng bệnh, tuy nhiên người bệnh vẫn không nên chủ quan bỏ hẳn thăm khám.

Cũng theo ông Thanh, việc tầm soát ung thư bằng soi cổ tử cung hiện có thể thực hiện tại các bệnh viện phụ sản của 32 tỉnh thành phía Nam. Những người không tiêm văcxin, việc tầm soát cần thực hiện theo định kỳ 2 lần trong năm, riêng người có điều kiện tiêm ngừa, việc thăm khám có thể thưa hơn.

Viết Toàn

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466