EngLish l Vietnamese
Tin tức tổng hợp
PHÁP LUẬT
    Có tiếng động phát ra từ giường của con gái, cha mẹ cô tỉnh giấc thấy một thanh niên đang nằm cạnh ái nữ 13 tuổi của mình.
Hình minh họa. Ảnh: Pháp Luật TP HCM

Theo kết quả xác minh, Liên là giáo viên một trường trung học ở Kon Tum. Ngày 26/5 sau khi uống rượu, anh đi qua nhà cô Phương - người con gái Liên thầm thương trộm nhớ.

Đang có hơi men, Liên bạo dạn đi thẳng vào. Nhà đã tắt điện đi ngủ, anh đẩy cửa, cửa không chốt trong. Liên bước tới chiếc giường mà anh nghĩ cô Phương đang ngủ.

Liên vén rèm, ngồi lên mép giường, thong thả hút nốt điếu thuốc. Thấy người trên giường nằm im, anh bèn quàng tay lên tấm chăn đắp... và không thấy "đối tác" phản ứng gì. Liên liền nằm kề xuống bên cạnh ôm ấp. Vẫn không thấy người con gái phản kháng, nghĩ người đó đã đồng tình với mình, anh liền cởi quần áo... Trong lúc này, có tiếng động phát ra từ chiếc giường làm cha mẹ cô thức giấc. Họ tỉnh dậy bật điện lên và thấy trên người Liên và cô gái đều chỉ còn đồ lót.

Khi đó, Liên mới biết người anh ta lầm tưởng là Phương lại chính là đứa em gái chưa tròn 13 tuổi của cô này. Anh sợ hãi mặc lại quần áo rồi đến trước mặt cha mẹ hai cô gái quỳ lạy, xin chịu mọi hình phạt.

Công an vào cuộc và bắt Liên từ ngày 27/5 để điều tra. Nạn nhân cũng được đưa đi giám định. Theo kết luận, cô gái chưa bị xâm hại gì. VKSND tỉnh Kon Tum truy tố Liên về tội hiếp dâm trẻ em với khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm tù giam, tù chung thân hoặc tử hình.

Tại phiên xử sơ thẩm vừa mở tại TAND tỉnh Kon Tum, lời khai của bị cáo, người bị hại, nhân chứng đều thống nhất xác định có sự việc trên. Tuy nhiên, cả đại diện VKS lẫn luật sư đều đề nghị tòa xem xét xử dưới khung hình phạt cho bị cáo. Cha mẹ nạn nhân cũng xin tòa miễn tội cho Liên. Theo họ, lúc trước họ nghĩ con gái đã bị xâm hại nên mới tố cáo hành vi của Liên, nếu biết con chưa bị tổn hại gì thì họ đã không viết đơn...

Sau khi xem xét nhiều yếu tố giảm nhẹ như nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo..., TAND tỉnh Kon Tum đã chấp nhận xử dưới khung hình phạt truy tố và tuyên phạt người thầy từng 3 năm đứng trên bục giảng án 8 năm tù.

(Theo Pháp Luật TP HCM

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466