EngLish l Vietnamese
Tin tức tổng hợp
XÃ HỘI
         "Bạn bè quốc tế gặp tôi đều bày tỏ khâm phục sự thành công quy định đội mũ bảo hiểm. Họ cho biết tỷ lệ đội mũ ở Việt Nam còn cao hơn một số nước đã áp dụng nhiều năm", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, chiều 30/12.

Theo báo cáo tại Hội nghị tổng kết ngành GTVT, năm nay, toàn quốc đã xảy ra hơn 11.500 vụ tai nạn, làm chết hơn 10.300 người và bị thương trên 7.400. So với năm 2007, đã giảm 13% số vụ, giảm 12% số người chết (khoảng1.500 người).

Theo Thủ tướng, ngành giao thông đã làm tốt việc kiềm chế và giảm số vụ, người chết do tai nạn giao thông gây ra, là bước đột phá trong nhiều năm. Đặc biệt, tỷ lệ người đội mũ bảo hiểm còn cao hơn nhiều nước đã áp dụng quy định này từ nhiều năm.

ảnh
Số chết vì tai nạn đã giảm 1.500 người so với năm ngoái. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng, ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn vẫn là vấn đề nan giải, Bộ GTVT và các địa phương phải tham mưu cho Chính phủ đưa ra các biện pháp chống ùn tắc và rà soát các quy định, thể chế chưa phù hợp để sửa đổi.

Tại hội nghị tổng kết, Giám đốc Sở GTVT TP HCM Trần Quang Phượng đã báo cáo một số biện pháp chống ùn tắc như tăng xe buýt, giảm xe cá nhân. Tuy nhiên, vấn đề trở ngại là quy hoạch tại các quận huyện đã được duyệt không có quỹ đất dành cho xe buýt, không có điểm trung chuyển, đường dành riêng.

Theo Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng, Bộ sẽ họp bàn giải pháp chống ùn tắc giao thông với hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM để đưa ra các biện pháp hữu hiệu để giảm phương tiện cá nhân. "Đây là biện pháp rất khó thực hiện, phải làm sao để dư luận đồng thuận và chia sẻ với nhà nước để từng bước thực hiện", Bộ trưởng Dũng nói.

Những địa phương giảm số người chết vì tai nạn giao thông nhiều nhất là Đồng Nai (giảm 177 người); TPHCM (giảm 132 người); Hà Nội (giảm 110 người); Gia Lai (giảm 104 người), Đắk Lắk (giảm 55 người); Khánh Hòa (giảm 83 người)... 6 tỉnh có số người chết tăng so với 2007 là Bình Dương, Tiền Giang, Long An, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lai Châu.

Đoàn Loan

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466