EngLish l Vietnamese
Tin tức tổng hợp
XÃ HỘI
      Khi tiếng còi kết thúc trận bán kết Việt Nam - Singapore vang lên, cũng là lúc dòng người đổ dồn về khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và trung tâm TP HCM, bắt đầu đêm hội bóng đá của các cổ động viên với những tiếng hô "Việt Nam vô địch" dội trên từng góc phố.
> Ảnh những kiểu ăn mừng độc đáo
Dòng người đông nghẹt quanh hồ Gươm. Ảnh: Hoàng Hà.

"Khi Quang Hải ghi bàn thắng, chúng em gọi điện hẹn nhau sẽ xuống phố ăn mừng. Đội tuyển đã có một trận đấu tuyệt vời, đặc biệt là tinh thần thi đấu. Việt Nam sẽ không ngán Thái Lan trong trận chung kết", Ngọc Nam, sinh viên ĐH Bách khoa hồ hởi nói.

Chiếc xe máy của Nam cắm hai lá cờ nhỏ, cô bạn gái ngồi sau mang lá cờ lớn. 5 chiếc xe máy của nhóm sinh viên trẻ này diễu hành từ phố Huế, Hàng Bài và vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Hà Nội hôm nay se lạnh, nhưng dòng người ngày càng đông.

Không khí thêm cuồng nhiệt khi ông chủ cửa hàng loa đài Cảnh Thịnh (phố Hàng Bài) bật bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng". Mỗi lần qua cửa hàng này, các cổ động viên đều dừng lại hát theo.

Cùng chung niềm vui với giới trẻ, trong đoàn diễu hành còn có những cổ động viên trung niên, thiếu nhi. "Mặc dù Singapore hôm nay chơi rất hay nhưng Việt Nam đã chiến thắng xứng đáng. Lâu lắm rồi cổ động viện mới được xuống phố ăn mừng", bác Hòa, khu tập thể Kim Liên nói. Bé Bi ngồi sau xe ông nội đang vẫy cờ cười sung sướng.

Niềm vui của các cổ động viên. Ảnh: Hoàng Hà.

Các dịch vụ ăn theo cũng rất hút khách. Giá một lá cờ cỡ lớn 50.000 đồng, cỡ nhỏ 10.000 đồng, áo mang cờ tổ quốc. Hàng được tiếp thị ngay dưới lòng đường Hàng Bông, Hàng Bài, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục...

22h30, các tuyến phố vòng quanh Hồ Gươm tắc cứng. Các bạn trẻ chuyền tay nhau chiếc cúp Vàng bằng bìa cứng - trong tiếng hò reo.

Lực lượng cảnh sát cơ động thành phố và công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai hàng trăm người chốt chặn, đảm bảo an ninh. "Cho đến thời điểm này (23h), bầu không khí rất cuồng nhiệt nhưng chưa có trường hợp nào quá khích", một cảnh sát cơ động quận Hoàn Kiếm cho biết.

Tại TP HCM, đi trong đoàn người gồm hàng trăm bạn trẻ vừa xem trận đấu tại Nhà văn hóa Thanh Niên tủa ra khu vực trung tâm, Hương - sinh viên trường Ngoại Thương chia sẻ: "Các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu tuyệt vời. Quang Hải xứng đáng là chàng trai Việt Nam".

Dòng người kẹt cứng tại khu vực chợ Bến Thành. Ảnh: An Nhơn.

Đến 21h30, từ mọi ngả đường Lê Lợi, Đồng Khởi, Nguyễn Du, khu vực trung tâm chợ Bến Thành, Nhà Thờ Đức Bà... đông nghẹt người. Phần lớn là thanh niên đi xe máy vẫy cờ, băng rôn, hò reo mừng chiến thắng của đội nhà. Họ sử dụng tất cả những vật dung có được để cổ vũ như chai lọ, bình nhôm dùng làm trống...

Càng về khuya dòng người càng đông, kẹt cứng và tất cả chỉ biết đứng một chỗ và hô vang theo từng đợt câu: "Việt Nam vô địch".

Đội ngũ bán đồ cổ động cũng được dịp ăn nên làm ra. Họ còn làm kịp cả băng rôn in tên Quang Hải và bán với giá 20.000 đồng.

Cùng vui mừng với dòng cổ động viên Việt Nam còn có cả những người nước ngoài: "Lúc đầu tôi không biết các bạn làm gì mà ăn mừng. Sau được người yêu nói là hôm nay đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng Singapore. Thế là tôi góp vui. Tôi xin chúc tôi tuyển Việt Nam sẽ vô địch", anh Hanson, quốc tịch Australia, nói.

Băng rôn có chữ Quang Hải được người cổ vũ làm rất nhanh. Ảnh: An Nhơn.

Đến 22h40, nhiều thanh niên cuồng nhiệt quá mức khi liên tục nẹt pô, lạch lách, buộc cảnh sát giao thông phải giải tỏa đám đông ở khu vực Chợ Bến Thành để giữ trật tự. Tuy nhiên, một số đông vẫn kéo nhau qua khu vực Nhà Thờ Đức Bà để tiếp tục cuộc hàng trình "bão" đêm. "Lâu lắm rồi đội tuyển Việt Nam mới đá hay và lọt vào chung kết, người hâm mộ tụi em mới có dịp ra đường ăn mừng. Thế nên có dịp thì chơi tới sáng luôn", một thanh niên đứng trên xe máy cổ động nói.

Theo phòng Cảnh sát giao thông đường bộ TP HCM, để giúp cho người hâm mộ ăn mừng trong trật tự, có trên 700 cảnh sát giao thông, kể cả chỉ huy cũng được điều động ra đường để giữ trật tự trong đêm 21/12.

Nhóm phóng viên

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466