EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
KINH DOANH - Thứ sáu, 16/10/2009
 

14h30 chiều 19/10, Phó tổng giám đốc VNPT kiêm giám đốc điều hành Công ty VinaPhone, Lâm Hoàng Vinh, sẽ trao đổi với độc giả VnExpress.net xoay quanh việc triển khai công nghệ 3G tại VN.
>Cuộc chiến 3G/ Hậu giấy phép 3G

Giám đốc VinaPhone - Lâm Hoàng Vinh. Ảnh: SM.

3G được biết đến với những tính năng ưu việt có khả năng truy nhập mạng Internet tốc độ cao - dấu hiệu khẳng định xu thế hội tụ giữa máy tính và các thiết bị cầm tay. Nếu như với mạng 2G, người dùng di động có thể dễ dàng tải logo, hình ảnh… thì nay, với 3G, thậm chí là 4G, thì người dùng có thể thoải mái lướt web, xem phim trực tuyến hoặc đàm thoại với nhau bằng hình ảnh...

Trên thế giới, dịch vụ 3G đang phát triển mạnh, nhất là ở những nước thuộc khối châu Âu và khu vực châu Á, điện hình là một số quốc gia như Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc… Tuy nhiên, với thị trường viễn thông đang ở ngưỡng gần bão hòa như VN, giới chuyên gia lo ngại rằng không cẩn thận 3G có thể sẽ là cái bẫy của nhà mạng trong tương lai.

Ngày 12/10 vừa qua, VinaPhone là đơn vị đầu tiên tuyên bố triển khai 3G với 6 gói dịch vụ chủ yếu, gồm Video Call (đàm thoại thấy hình giữa các thuê bao), Mobile TV (xem trực tiếp 15 kênh truyền hình trên di động), Mobile Camera (xem trực tiếp hình ảnh tại các nút giao thông), Mobile Internet (truy cập Internet tốc độ cao từ điện thoại), Mobile Broadband (truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính thông qua sóng di động) và 3G wap-portal (thế giới di động và giải trí trên điện thoại di động).

Công nghệ 3G cho phép khách hàng lướt web, xem phim, thực hiện các cuộc gọi có hình ảnh... Ảnh. B.Th.

Vào lúc 14h30 ngày 19/10, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN (VNPT) kiêm Giám đốc Công ty VinaPhone - Lâm Hoàng Vinh, người có thâm niên nghiên cứu công nghệ 3G trong nhiều năm sẽ có buổi giao lưu với độc giả VnExpress.net.

Độc giả quan tâm đến dịch vụ 3G, giá cước, những tính năng cơ bản, thủ tục đăng ký cũng như các loại thiết bị đầu cuối có thể tích hợp công nghệ này có thể gửi câu hỏi về địa chỉ: kinhdoanh@vnexpress.net hoặc tại đây để tham gia giao lưu trực tuyến.

Ban Kinh Doanh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466