EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
KHOA HỌC
 

Những đấng mày râu có ngón áp út dài có xu hướng lái xe nhanh, đỗ trái phép và sẵn sàng lao vào các con đường nguy hiểm.

Ảnh: Corbis.
Ảnh: Corbis.

Theo Daily Mail, các nhà khoa học của Đại học Mainz (Đức) cho rằng, thói quen lái ẩu được "lập trình" từ khi con người còn ở trong bụng mẹ vì độ dài của ngón đeo nhẫn có liên quan tới nồng độ testosterone - hoóc môn giới tính nam - trong tử cung. Nhiều nghiên cứu trước đây chứng minh rằng những người đàn ông có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ thường có sức khỏe tốt và hành vi mạnh mẽ. Vì thế mà phần lớn họ chơi thể thao tốt.

Một số nghiên cứu khác lại chỉ ra rằng những người đó cũng dễ nổi giận và liều lĩnh hơn nên họ có khả năng thành công trong những lĩnh vực cần sự mạo hiểm, chẳng hạn như chứng khoán.

Để tìm hiểu mối liên hệ giữa thói quen lái xe và ngón áp út, các nhà khoa học của Đại học Mainz mời 77 lái xe tham gia một nghiên cứu. Những người này có độ tuổi trung bình là 38. Nhóm nghiên cứu quét bàn tay trái của tình nguyện viên để phân tích sự khác biệt giữa ngón áp út với các ngón còn lại.

Sau đó các tài xế được yêu cầu cung cấp toàn bộ những vé phạt do vi phạm luật giao thông trong vòng 5 năm gần đây.

Kết quả cho thấy, hơn 1/3 số tài xế từng bị bấm lỗ trên bằng lái (1-20 lỗ). Lỗi của họ rất đa dạng, từ uống rượu lái xe cho tới phóng nhanh, vượt ẩu. Tuy nhiên, phần lớn người phạm lỗi có ngón đeo nhẫn dài. Họ cũng là những người bị bấm nhiều lỗ nhất.

"Ngón đeo nhẫn càng dài thì mức độ phạm luật giao thông càng lớn. Sự tiếp xúc với hoóc môn giới tính nam trong tử cung có liên quan tới mức độ liều lĩnh trong việc lái xe", nhóm nghiên cứu kết luận.

Minh Long

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466