EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
KINH DOANH> CHỨNG KHOÁN
 

Một số công ty chứng khoán nhận định, xu thế chính của thị trường hiện vẫn là đi lên và hướng đến ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 590 điểm, dù vẫn có thể có vài phiên điều chỉnh đan xen.

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thị trường chứng khoán tuần vừa qua đã dần lấy lại đà hưng phấn và rất có thể tiếp tục có những bước tiến mới trong tuần này. Một trong những yếu tố khá tích cực đã và đang hỗ trợ thị trường trong nước tuần vừa qua là những diễn biến khá lạc quan của các thị trường chủ yếu trên thế giới, đặc biệt là Mỹ. Mặc dù có phiên điều chỉnh nhẹ vào ngày 17/9, các chỉ số của thị trường này đã kịp lấy lại đà tăng trong phiên giao dịch cuối tuần.

Dự báo thị trường có thể sẽ tiếp tục có diễn biến lạc quan trong các phiên giao dịch đầu tuần này. Các cổ phiếu chưa tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua có thể sẽ lại thu hút được sự quan tâm và dòng tiền đầu tư do các mã này đang ở mức giá rẻ tương đối với mặt bằng chung toàn thị trường. Bên cạnh đó, thông tin về kết quả hoạt động kinh doanh, chia cổ tức và chia thưởng cổ phiếu… vẫn sẽ là mục tiêu quan tâm của các nhà đầu tư ngắn hạn.

Theo quan điểm phân tích kỹ thuật, vùng kháng cự tiếp theo của Vn-Index sẽ ở mức 576 điểm và sau đó là khoảng 595 điểm. Nếu như áp lực chốt lời không quá lớn, không ngoại trừ khả năng Vn-Index có thể tiếp cận mức 595 vào cuối tuần này.

Dự báo trong các phiên giao dịch đầu tuần này, nếu vượt qua được ngưỡng kháng cự 576 điểm thì Vn-Index có thể sẽ có cơ hội để vươn tới xung quanh ngưỡng kháng cự 595 điểm ngay trong sóng 5 này, tương đương với kịch bản tích cực mà chúng tôi đã đưa ra trước đây. Tuy nhiên nếu thị trường tiếp tục xuất hiện các phiên phân phối, khi mà Vn-Index dao động mạnh trong phiên và đóng cửa với mức điểm thấp hơn hoặc gần với mức điểm mở cửa và khối lượng giao dịch lớn (trên 70 triệu đơn vị), thì nhiều khả năng các phiên điều chỉnh có thể sẽ diễn ra và Vn-Index có một ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại mức 550 điểm, kế tiếp là mức 525 điểm.

Rủi ro đầu tư ngắn hạn vẫn đang khá cao, các nhà đầu tư ngắn hạn và đầu tư lướt sóng theo xu thế nên thận trọng trong các quyết định giải ngân theo trào lưu. Ngược lại, khi xu thế tăng vẫn đang được duy trì, các nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu nhất định tùy thuộc vào mức độ chấp nhận rủi ro của mình.

Công ty chứng khoán Quốc Tế Việt Nam

Thị trường có sự tăng điểm khá ổn định trong tuần qua. Khối lượng và giá trị luôn duy trì ở mức cao. Dòng tiền rót vào thị trường không ngừng tăng lên. Nhà đầu tư di chuyển từ nhóm cổ phiếu này sang cổ phiếu khác làm cho thị trường luôn có sự cân đối giữa các nhóm ngành. Thị trường liên tục đón nhận các đợt sóng cổ phiếu thuộc các nhóm ngành ngân hàng, bất động sản, vật liệu xây dựng, thủy sản.

Báo cáo hoạt động kinh doanh 7 tháng và 8 tháng của một số doanh nghiệp niêm yết được công bố điều cho thấy nhiều kết quả khả quan. Qua những con số trên, nhà đầu tư có thể dự báo được phần nào về kết quả kinh doanh trong quý III của các doanh nghiệp này. Chính điều đó đã làm cho dòng tiền liên tục được rót vào thị trường và nhà đầu tư tập trung giao dịch mạnh ở các cổ phiếu có thông tin tốt. Bên cạnh đó, những chuyển biến tích cực tại các nền kinh tế lớn trên thế giới đặc biệt là Mỹ đã tạo thêm niềm tin cho các nhà đầu tư.

Trong những ngày tới, thị trường sẽ tiếp tục đón nhận thông tin liên quan đến kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp niêm yết trên 2 sàn. Do đó, có nhiều lý do để nhà đầu tư kỳ vọng vào những chuyển biến tích cực của thị trường trong 2 tuần còn lại của tháng 9. Tuy nhiên, Vn-Index đã có chuỗi 7 phiên tăng điểm, nên khả năng điều chỉnh trong một vài phiên tới do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư ngắn hạn là tất yếu xảy ra.

Dựa vào đồ thị và những dự báo kỹ thuật, Vn- Index đang tiến đến mốc 600 điểm và nhiều khả năng số phiên tăng điểm sẽ áp đảo số phiên giảm trong tuần này.

Công ty chứng khoán Âu Việt

Vn-Index sẽ chinh phục ngưỡng 590 trong tuần này. Thị trường có thể giằng co khi Vn-Index gặp ngưỡng kháng cự nhẹ 575 điểm nhưng sẽ bứt phá đi lên. Lợi nhuận quý III của các doanh nghiệp niêm yết sẽ dần được công bố. Những ngành hấp dẫn tiếp tục thuộc các nhóm ngành: bất động sản, vật liệu xây dựng, khai khoáng. Sóng ngành xi măng sẽ giảm hoặc rất chọn lọc.

Cổ phiếu penny stock sẽ bị phân hóa và giảm sự hấp dẫn tương đối so với cổ phiếu vốn hóa lớn. Nhóm ngành chứng khoán, ngân hàng, dầu khí khó có khả năng tăng điểm, nếu có sẽ rất chọn lọc ở một số cổ phiếu.

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Mặc dù có những phiên giằng co mạnh mẽ giữa bên mua và bên bán, xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn được củng cố vững chắc trên cả hai sàn, tính thanh khoản được duy trì ở mức cao. Nhà đầu tư đang rất tin tưởng vào sự phục hồi của nền kinh tế và các kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết.

Đối với phân tích kỹ thuật, tuần tới thị trường đang dao động trong vùng rất dễ xảy ra điều chỉnh khi gặp những ngưỡng kháng cự cả về kỹ thuật và tâm lý đầu tư. Nhiều khả năng tuần này Vn-Index sẽ có những phiên điều chỉnh giảm trước khi có bước vào chu kỳ mới. Ngưỡng hỗ trợ của Vn-Index khoảng 530 điểm (đường trung bình động 22 ngày).

Ngọc Hường tổng hợp

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466