EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
KINH DOANH> BẤT ĐỘNG SẢN
 

Sau 4 ngày thông xe, nhiều khu đất ven cầu rộng nhất nước - Vĩnh Tuy (Hà Nội) - chào giá tới 40-45 triệu đồng mỗi m2. Quanh cây cầu mới khởi công Nhật Tân, giá đất cũng tăng chóng mặt.
>Thị trường địa ốc Hà Nội sôi động trong tháng 'cô hồn'

Ông Nguyễn Thế Cường, đại diện Văn phòng tư vấn nhà đất Long Biên, cho biết, trong những ngày cuối tháng 9, văn phòng ông tiếp nhận không dưới 10 yêu cầu của khách hàng. "Nhu cầu đặc biệt cao đối với những nhà đất có giá trên dưới 1 tỷ đồng, diện tích khoảng 35- 40 m2. Đặc biệt trong gần một tuần gần đây, khi cầu được thông xe, lượng giao dịch thành công tăng gấp 3 lần", ông Cường chia sẻ. Trước đây, khu này vẫn coi là "khô cằn sỏi đá", ít người mua.

Ảnh: Nhật Minh
Lượng giao dịch nhà đất khu vực Long Biên tăng gấp 3 lần trước khi cầu Động Thổ. Ảnh: Nhật Minh

Khảo sát xung quanh khu vực cầu Vĩnh Tuy cho thấy, giá nhà đất khu đô thị mới Việt Hưng cũng lên chóng mặt. Đầu năm 2009, đất khu này chỉ khoảng 9-10,5 triệu mỗi m2 thì nay đã vọt lên 13-17 triệu. Khu liền kề, nhà vườn có giá lần lượt từ 25 đến 33 triệu mỗi m2. Giá đất lên cao kỷ lục thuộc về các lô đất ở khu tái định cư Sài Đồng, nơi mỗi mét vuông đất có thể trị giá từ 40 đến 45 triệu đồng nhờ có mặt đường rộng 42 m2. Trong khi đó, những lô nằm ở khu công nghiệp Sài Đồng chỉ được định giá từ 22 đến 25 triệu.

Anh Mai Khang, một nhà đầu tư cho biết, "một chủ đầu tư mua lô đất với giá 21 triệu đồng mỗi m2 cách đây hơn nửa tháng hiện được rao giá tới 27 triệu. Giá đất càng lên, nhu cầu lại có nhiều, không ít chủ đầu tư đã găm hàng, giữ giá khiến hàng càng khan hiếm", anh Khang cho hay.

Ảnh: Nhật Minh
Khu liền kề Sài Đồng cũng được nhiều người hỏi mua. Ảnh: Nhật Minh.

Giới đầu tư bất động sản cho hay, sở dĩ có sự chênh lệch lớn về giá như vậy là do hệ thống cơ sở hạ tầng tại khu vực này chưa được đồng đều. Ngoài ra, càng gần mặt đường lớn, giá đất càng tăng. Khu tái định cư có cơ sở hạ tầng tương đối tốt, đường đã thông thoáng nên được nhiều người lựa chọn.

Không kém phần sôi động so với khu vực cầu Vĩnh Tuy, đất ven cầu Nhật Tân cũng "nóng" lên từng ngày. Tại xã Vĩnh Ngọc quanh cầu Nhật Tân (huyện Đông Anh - Hà Nội), với mức đầu tư dự định cho cầu từ 7.500 tỷ đến 8.100 tỷ đồng dù mới khởi công đầu tháng 3 nhưng giá đất thổ cư quanh đây cũng tăng đáng kể. Trước đây, thông tin quy hoạch thành phố ven sông Hồng làm đất khu vực này giảm mạnh. Tuy nhiên, gần đây, UBND TP Hà Nội đã dừng quy hoạch chi tiết thành phố ven sông Hồng làm đất khu vực này lại nóng lên trông thấy.

Theo ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Tập đoàn bất động sản Phú Thái, nhìn chung, giá đất thổ cư tăng trung bình khoảng 20% so với đầu năm. Nhà đất mặt đường 7-9 m, nếu như trước kia giá 12-14 triệu thì nay đã lên tới 14,5-16,8 triệu mỗi m2. Kể từ khi cầu Nhật Tân được khởi công, nhu cầu người mua tăng hơn 50%.

Ông Đặng Văn Quang, Trưởng Phòng tư vấn chiến lược, Công ty Jones Lang Lasalle Việt Nam cho rằng, chính cơ sở hạ tầng dần dần đi vào hoàn thiện là động lực cơ bản kéo giá đất đi lên. Ngoài ra, giá đất ven cầu nóng lên còn do tâm lý của người mua. Khách hàng tin tưởng rằng cùng với sự hoàn thiện về cơ hạ tầng, giá đất sẽ tiếp tục được đẩy lên cao.

Hoàng Lan - Nhật Minh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466