EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
XÃ HỘI
 

Sau 7 ngày cách ly không xuất hiện ca nhiễm mới cúm A/H1N1, tòa nhà số 1 Giang Văn Minh (Hà Nội) đã được dỡ bỏ lệnh cách ly. Mọi hoạt động tại tòa nhà đầu tiên có người nhiễm cúm ở Hà Nội đã trở lại bình thường.
> Tòa nhà đầu tiên ở Hà Nội có người nhiễm H1N1

Theo ông Hoàng Công Vĩnh, Phó tổng giám đốc công ty Viettel, lệnh phong tỏa đã được dỡ bỏ sau 7 ngày thực hiện. Việc cách ly được thực hiện tại tầng 5 của tòa nhà (nơi bệnh nhân nhiễm cúm làm việc) với gần 80 người.

"Bảy ngày qua đã cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm chống dịch. Tuy nhiên, do dịch cúm A/H1N1 trên thế giới và Việt Nam còn diễn biến phức tạp nên quan điểm của chúng tôi là vẫn phải sống chung và luôn sẵn sàng phòng chống dịch", ông Vĩnh cho biết.

Tòa nhà đầu tiên có người nhiễm cúm tại Hà Nội đã trở lại hoạt động bình thường. Ảnh: P.V.

Lãnh đạo công ty này cho hay, hủy bỏ lệnh phong tỏa không có nghĩa là các hoạt động phòng dịch đã kết thúc. Các đơn vị của Viettel trên toàn quốc và cả ở nước ngoài đều phải thực hiện theo hướng dẫn của ngành y tế về giám sát, cách ly những người đã vào vùng có dịch để tránh lây lan. Tại các văn phòng, cửa hàng giao dịch, vệ sinh môi trường làm việc, tăng cường ý thức phòng dịch sẽ được thực hiện liên tục.

Trước đó, ngày 25/7, một nam nhân viên công ty Viettel được xác nhận dương tính với cúm A/H1N1 sau khi có chuyến công tác dài ngày tại TP HCM. 9 ca nghi nhiễm cúm do tiếp xúc gần với nhân viên này sau đó được xác định âm tính.

Nguyễn Hưng

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466