EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
Internet - Viễn thông
 
Đầu tháng 7/2009, MobiFone cung cấp dịch vụ SMS Roaming cho các thuê bao trả trước. Dịch vụ cho phép đăng ký bằng tin nhắn và nhận tin nhắn roaming không mất tiền.

Nguyễn Thu Hằng là sinh viên năm thứ ba một trường Đại học tại Hà Nội. Trong đợt đi giao lưu tại Hàn Quốc vào tuần đầu tháng 7/2009, theo giới thiệu của một người bạn, Hằng đã mua và đăng ký một sim di động trả trước MobiFone để dùng cho việc roaming. Sau khi nhắn tin roaming hoàn tất, Hằng lên đường đi Hàn Quốc.

Cô rất vui vẻ vì đã có phương tiện giữ liên lạc thường xuyên mà không cần phải làm thêm thủ tục đăng ký roaming nào khác. Trong thời gian ở Hàn Quốc, điều làm Hằng vui vẻ hơn nữa là nhận tin nhắn của người thân từ Việt Nam không bị mất tiền. Việc nhận tin nhắn qua dịch vụ roaming của MobiFone hoàn toàn được miễn phí.

Thu Hằng chỉ là một trong số rất nhiều các khách hàng trả trước của MobiFone đã dùng dịch vụ SMS Roaming từ tháng 7/2009. Cô cho biết  cảm thấy công bằng và hài lòng khi sử dụng dịch vụ thú vị này. Thay vì phải đi đăng ký như thuê bao trả sau, phải đặt cọc, khách hàng chỉ cần thực hiện một tin nhắn là việc đăng ký roaming cho tin nhắn được hoàn tất.

Thêm vào đó, điều kiện để có thể roaming tin nhắn cũng cực kỳ đơn giản: tài khoản trả trước của khách hàng còn tối thiểu 20.000 đồng. Đây chính là một nhân tố cực kỳ quan trọng khiến cho việc roaming vốn chỉ dành cho người có nhiều tiền, sành điệu đã trở thành một dịch vụ được sử dụng bởi tất cả mọi người.

Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết: "MobiFone thực hiện việc miễn phí cước nhận tin nhắn (trước đây có tính phí) bởi thấy rằng khách hàng có thể từ chối nhận cuộc gọi được nhưng không thể từ chối việc nhận tin nhắn. Vì thế, việc tính cước đối với khách hàng cho một dịch vụ mà khách hàng không thể kiểm soát được chi phí là điều không thực sự công bằng. Chính vì thế, khi khách hàng nhận tin nhắn, dù MobiFone vẫn phải trả cước kết nối cho đối tác, MobiFone vẫn quyết định miễn phí cho khách hàng để tạo sự thoải mái cao nhất cho họ trong chuyến đi nước ngoài của họ".

Đại diện MobiFone cũng cho biết: “Trong thời gian tới, MobiFone sẽ hoàn tất các công việc cho phép tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước có thể roaming cả dịch vụ thoại. Để đăng ký dịch vụ roaming cho cả tin nhắn và thoại, khách hàng cũng chỉ cần soạn và gửi tin nhắn”.

M.A.

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466