EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
KINH DOANH> BẤT ĐỘNG SẢN
 

Lượng nhà ở giao dịch trên thị trường bất động sản Mỹ đã tăng tháng thứ 3 liên tiếp, với tỷ lệ cao hơn nhiều so với dự kiến. Các chuyên gia cho rằng đây là một tín hiệu rất tích cực.

Hiệp hội các nhà đầu tư bất động sản Mỹ cho biết, doanh số bán hàng đã tăng 3,6%, đạt 4,89 triệu USD trong tháng 6. Con số này của tháng 5 là 4,77 triệu USD. Tuy nhiên, giá nhà đất vẫn giảm 15,4% so với một năm trước. Giá bán trung bình một căn nhà khoảng 181.000 USD.

Một trong những nguyên nhân chính của hiện tượng này, theo bà Michelle Meyer, chuyên gia kinh tế của Barclays Capital, là các chính sách tín dụng đã cởi mở hơn, thị trường bất động sản đã qua đáy. Ngoài ra, những căn nhà được giao dịch lần này, có nhiều căn là "sản phẩm" của việc tịch thu để xiết nợ, nay được bán với giá khá hời.

Một số nhà phân tích cho rằng những con số này là dấu hiệu lạc quan, là bằng chứng cho thấy thị trường bất động sản Mỹ đang có dấu hiệu phục hồi tốt. "Thị trường nhà đất đang được hồi phục. Lượng nhà bán được tăng lên ở hầu hết các thành phố lớn trên toàn quốc", Lawrence Yun, chuyên gia kinh tế của Hiệp hội cho biết.

Thông thường, tháng 6 cũng là thời điểm nhộn nhịp của thị trường nhà đất tại Mỹ vì nhiều gia đình thường muốn ổn định chỗ ở và tìm kiếm trường học cho trẻ con trước khi năm học mới bắt đầu.

Tâm Anh (theo BBC)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466