EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
XÃ HỘI
 

Kỷ niệm 62 năm Ngày thương binh liệt sĩ, sáng 26/7, tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (Quảng Trị), Giáo hội Phật giáo Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Đại lễ tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sĩ.

Bên cạnh lãnh đạo các cơ quan của Nhà nước, Chính phủ, Bộ, ngành còn có đại diện đại sứ quán của 35 quốc gia và hơn 100 lưu học sinh, thanh niên kiều bào Việt Nam ở 26 nước trên thế giới cũng đến tham dự. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi lẵng hoa phúng viếng.

Ảnh: Xuân Tùng.
Các chư tăng, phật tử tham dự buổi lễ. Ảnh: Xuân Tùng.

Theo Hòa thượng Thích Thanh Tứ, Phó Chủ tịch trị sự Hội đồng Giáo hội Phật giáo Việt Nam, 62 năm đã qua đi, mảnh đất Quảng Trị đã tạo nên một bảo tàng lịch sử kiên cường, bất khuất của các anh hùng liệt sĩ. "Có được như ngày hôm nay chúng ta không bao giờ quên sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ. Với buổi lễ này chúng tôi tin rằng linh hồn các anh linh liệt sỹ sẽ được yên bình, siêu sinh, tịnh độ ở cõi vĩnh hằng...", Hòa thượng Thích Thanh Tứ nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 25/7 cũng tại Nghĩa trang Đường 9, hàng nghìn người dân và phật tử đã tham dự vào các buổi lễ tiếp linh, phát tấu, triệu linh, cúng phật đại khoa, cúng ngọ, chư tăng tụng kinh di đà cầu siêu, lễ trai đàn chẩn tế và thắp nến tại nghĩa trang cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 hiện là nơi an nghỉ của hơn 11.000 liệt sĩ đến từ các tỉnh Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hưng Yên...

Xuân Tùng

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466