EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
XÃ HỘI> NHỊP ĐIỆU TRẺ
 

Vượt qua hơn 1.000 đối thủ từ các trường đại học, Lê Ngọc Lan Vy, Võ Phạm Phương Anh, Phạm Thị Minh Trân đã đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi "Thử thách kinh doanh với P&G ASEAN 2009" vào tháng 6.

Mang đôi kính cận duyên dáng, Lan Vy khiến người đối diện ngỡ rằng đây là một cô gái hiền lành, ít xông pha nhưng nữ sinh viên Quản trị kinh doanh (ĐH Ngoại thương TP HCM) lại rất chịu khó làm giàu. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế phổ thông, Vy đã cùng cô bạn thân "làm chủ" một shop kinh doanh móc chìa khóa dành cho các bạn "xì-tin".

Nhóm sinh viên chiến thắng vòng thi quốc gia cuộc thi Thử thách kinh doanh. Ảnh: T.N.

Với số vốn 1 triệu đồng, nhiệm vụ của Vy là vừa lên kế hoạch quảng bá sản phẩm, vừa lo marketing với khách hàng. "Một doanh nghiệp hoạt động vừa có lãi vừa tạo được niềm tin nơi khách hàng không đơn giản chút nào. Mình đã có được những bài học quý giá và nghiệm ra một điều: đam mê lớn nhất của mình chính là kinh doanh" - Lan Vy chia sẻ.

Nhìn vào bảng thành tích của Vy, nhiều người không khỏi choáng ngợp: Hội viên xuất sắc của Hội sinh viên TP HCM, học bổng toàn phần của ĐH Ngoại thương, là dịch giả của tác phẩm "The Leader in you" đã được Nhà xuất bản Trẻ phát hành trong năm 2008...

Với Võ Phạm Phương Anh (sinh viên Quản lý hệ thống thông tin, ĐH Kinh tế) điều tâm niệm là "có đam mê thì ở bất cứ đâu cũng có thể chạm tới ước mơ của mình". Đó chính là động lực để Phương Anh mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi thử thách kinh doanh. Càng lọt sâu vào vòng trong, ngọn lửa đam mê kinh doanh trong Phương Anh càng bùng cháy.

"Cuộc thi chính là cơ hội để trải nghiệm kiến thức từ trong trường học và xa hơn là "cơ hội ngàn năm" để trở thành nhân viên của P&G ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường", Phương Anh nói.

Hiện tại, bạn gái này đang là trưởng nhóm của đề án mạng về thống kê vật liệu, lọt vào cuộc thi cô tiếp tục đảm nhận vị trí này. Cô nàng cho biết: "Thật may mắn vì được làm việc chung với một nhóm mà các thành viên ai cũng xuất sắc. Mình đang rất nóng lòng cho cuộc thi tại Singapore, hy vọng mọi người sẽ ủng hộ cho chúng mình".

Ngoài những giờ đấu trí căng thẳng với đề án, học tập, Phương Anh có sở thích rất teen là xem Disney Channel. "Xem vừa để giải trí, vừa để trau dồi tiếng Anh", cô vui vẻ tâm sự.

Phạm Thị Minh Trân và ông Ramkumar Nedungadi - Giám đốc kinh doanh P&G. Ảnh: T.N.

Đạt trình độ TOEFL IBT 80, ít ai biết rằng Phạm Thị Minh Trân từng gặp rất nhiều khó khăn trong việc học tiếng Anh. Quyết tâm khắc phục nhược điểm bằng cách tự học tại nhà và tập nói chuyện với... cái gương, Trân kể: "Mỗi lần đứng trước gương tập nói, mình sẽ điều chỉnh sao cho khuôn chữ nhả ra thật tròn, thật chuẩn".

Khả năng phát âm của Trân khá dần và cô được chọn tham gia khá nhiều chương trình ngoại khóa tiếng Anh như dịch thuật, dạy tiếng Anh, tư vấn du học, tình nguyện viên chương trình "Tàu thanh niên Đông Nam Á" và các cuộc thi nói tiếng Anh khác. Cô sinh viên năm thứ ba ngành Kinh doanh quốc tế (ĐH Ngoại thương) này đang là Chủ tịch Ủy ban sinh viên ngành Quản trị kinh doanh.

Với niềm đam mê kinh doanh, 3 cô gái này đều tâm niệm, khó khăn trên mỗi bước đi chính là cơ hội vàng để thử thách mình.

Trang Nguyễn

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466