EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH> GIẢI TRÍ - Thứ tư, 18/05/2011
 

Nghệ sĩ Keira Rathbone, 27 tuổi người Anh, không dùng bút hay máy tính mà sử dụng máy đánh chữ (typewriter) để vẽ tranh tổng thống Mỹ Barack Obama, người mẫu Kate Moss...

Video Keira Rathbone vẽ tranh bằng máy đánh chữ

Mỗi bức vẽ của Rathbone tốn nhiều giờ sáng tác, có tác phẩm cần tới 90 tiếng và được tạo từ hàng nghìn mẫu tự viết hoa và thường, dấu câu và chữ số. Rathbone thường dùng ngoặc đơn để vẽ chân dung và dấu gạch ngang (-) hay dấu lược (') để vẽ phong cảnh. Cô không vẽ lần lượt từ trái sang phải, từ trên xuống dưới như cách mọi người soạn văn bản mà kéo giấy chuyển động để chọn vị trí cần sáng tác trước. Rathbone gõ liên tục nhiều nét để tạo ra vùng đậm và chỉ đánh vài ký tự cho vùng nhạt.

Chân dung Kate Moss.
Xem thêm một số tranh chân dung khác.

Rathbone bắt đầu mua máy Silver Reed 100 được sản xuất từ thập niên 60 của thế kỷ trước ở một cửa hàng từ thiện với giá tầm 10 USD để soạn tài liệu. Từ một bức tranh đôi mắt đơn giản, Rathbone nảy ý định sáng tác trên thiết bị thô sơ này và hiện cô đã thành thạo trong việc vẽ bất cứ hình ảnh gì cô muốn. "Tôi thường tô mắt rồi đến môi, sau đó mới tạo những phần còn lại. Tôi chưa từng vẽ tranh bằng bút trước đây", Rathbone chia sẻ.

Xem tranh phong cảnh do Keira Rathbone sáng tác

Rathbone thường tìm đến những góc phố ở London (Anh) để ngồi vẽ và thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Cô hiện sở hữu 30 máy đánh chữ được sản xuất từ thế kỷ trước.

VnExpress-Châu An tổng hợp

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466