EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH> SẢN PHẨM MỚI - Thứ sáu, 06/05/2011
 

Điện thoại linh hoạt PaperPhone được coi là bước tiến quan trọng, thay đổi cách con người tương tác với thiết bị như họ có thể uốn cong ở góc hay gập lại để điều chỉnh menu và thực hiện cuộc gọi.

Các nhà khoa học tại Đại học Queen (Canada) sử dụng công nghệ mực điện tử (e-ink), màn hình uốn dẻo 3,7 inch và các bộ phận điện tử có khả năng co giãn để tạo ra điện thoại PaperPhone có thể gập theo ý thích của người dùng và máy tính đeo tay Snaplet.

"Đây chính là tương lai. Mọi thứ sẽ như thế này trong 5 năm nữa", Roel Vertegaal, Giám đốc phòng thí nghiệm Human Media tại Đại học Queen, khẳng định. "Thiết bị này đem lại cảm giác và hoạt động như một tờ giấy có khả năng tương tác. Bạn có thể gập nó lại thành một chiếc điện thoại, lật góc để mở sang trang khác hay sử dụng bút để viết thông tin lên đó".

PaperPhone được các nhà khoa học mô tả như là iPhone biến hình vì nó thực hiện được mọi tính năng của smartphone như lưu trữ tài liệu, phát nhạc, gọi điện... và màn hình lại có thể uốn cong để nằm vừa vặn trong túi người dùng.

Video giới thiệu điện thoại PaperPhone
Video về máy tính đeo tay Snaplet

VnExpress-Lê Nguyên

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466