EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
KHOA HỌC
 

Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án của ĐH FPT và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), với tổng đầu tư của 2 dự án là gần 280 triệu USD.
> Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ là thành phố khoa học

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong. Ảnh: Tiến Dũng.
Bộ trưởng Hoàng Văn Phong. Ảnh: Tiến Dũng.

Ngày 20/5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị nhà lãnh đạo các Khu công nghệ cao châu Á lần thứ 4 thảo luận về "vai trò của các bên liên quan trong việc phát triển công nghệ cao", với sự tham gia của lãnh đạo các khu công nghệ cao châu Á, cùng các doanh nghiệp đầu tư vào các khu công nghệ cao.

Tại hội nghị này, Thứ trưởng Trần Văn Lạng, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án của Đại học FPT và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, với tổng đầu tư của 2 dự án là gần 280 triệu USD.

Dự án đầu tư xây dựng ĐH FPT tại Hòa Lạc được thực hiện trên diện tích 30 ha với hơn 300.000 m2 sàn xây dựng và tổng mức đầu tư khoảng gần 170 triệu USD. Trường có quy mô đào tạo lên tới 10.000 sinh viên và hằng năm sẽ có khoảng 2.000 kỹ sư công nghệ thông tin tốt nghiệp thông thạo tiếng Anh và Nhật.

Còn dự án "Trung tâm Bưu chính Viễn thông Hòa Lạc" của VNPT được xây dựng trên diện tích 2,2 ha tại Hòa Lạc với tổng vốn đầu tư hơn 105 triệu USD.

Ảnh: Tiến Dũng.
Bộ trưởng Hoàng Văn Phong hy vọng, hội nghị lần này sẽ bàn về các định hướng chiến lược để cùng nhau phát triển công nghệ cao trong khu vực... Ảnh: Tiến Dũng.

Là khu công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam, Hòa Lạc có tổng diện tích gần 1.600 ha, nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 30 km. Đã có 34 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào đây với tổng số vốn 750 triệu USD. 25 dự án có tổng đầu tư chừng 2,4 tỷ USD đang trong quá trình thảo luận và hướng dẫn làm thủ tục.

Theo Bộ trưởng KH&CN Hoàng Văn Phong, Khu công nghệ cao Hòa Lạc được kỳ vọng sẽ là thành phố khoa học, cung cấp đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất và nguồn lực cần thiết để hỗ trợ các hoạt động sản xuất, nghiên cứu và triển khai trong lĩnh vực công nghệ cao nhằm góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hình thành nền kinh tế tri thức tại Việt Nam.

Ông Trần Xuân Hiếu, Chánh văn phòng Viện nghiên cứu Chiến lược và chính sách khoa học và công nghệ (Bộ KH&CN), cho biết, hiện Việt Nam mới có 2 khu công nghệ cao đa chức năng, quy mô lớn là Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Khu công nghệ cao TP HCM, cùng 10 công viên phần mềm tập trung ở TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Huế, Hải Phòng...

Tiến Dũng

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466