EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH
 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại usb với nhiều hãng và các loại màu sắc khác nhau vậy làm sao để chọn cho mình một loại chất lượng mà giá thành hợp lý. Dưới đây là kinh nghiệm của một vài bạn đã từng trải nghiệm qua nhiều đời usb và ý kiến của chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm này

Một vài trải nghiệm!

Bạn Nguyễn văn N quê ở phú Thọ hiện là sinh viên năm cuối tâm sự" Sinh viên công nghệ nên usb là vật dụng rất cần thiết để tôi cóp tài liệu, ngay năm đầu tôi đã mua một chiếc nhãn hiệu xx vỏ bằng nhựa, màu mè khá đẹp mắt, nhân viên bán hàng nói là hàng chính hãng. Mang về sử dụng được hơn 1 tháng thì đã có các vấn đề sau: cắm vào rút ra bị tuột vỏ, lõi nằm trong máy, chỉ vài lần như thế chiếc usb của tôi đã hỏng. Khi mang tới cửa hàng để bảo hành nhân viên ở đây nói là hàng của tôi đã rách tem nên không được bảo hành.

Anh Phạm ánh Dương hiện đang là kỹ thuật tin học nói: Tôi đã dùng qua ba bốn loại usb rồi đều không ổn định hay gặp các lỗi như: Không nhận dung lượng 0byte, 0bits và bị thiếu dung lượng,........Sau đó Tôi mua loại dùng công nghệ giống thẻ nhớ loại đó rất bền đến nay tôi vẫn còn sử dụng.

Chị Nga giáo viên nói: Tôi đã mua usb để copy bài giảng từ máy tính ở nhà đến trường giảng dạy cũng chỉ là văn bản, hình ảnh vậy mà có lần phải chờ rất lâu, cái loại usb này tốc độ copy rất chậm và đặc biệt là rất kén máy, có máy nhận có máy không nhận.

Ý kiến chuyên Gia!

Ông Phạm Tuấn Đạt Trưởng phòng kỹ thuật Công ty Tin học Bách Khoa computer, công ty kinh doanh trong lĩnh vực tin học có 16 hê thống của hàng trên toàn Quốc với hơn 10 năm kinh nghiệm có một vài lời khuyên để các bạn có thể chọn cho mình chiếc usb tốt:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng và mẫu mã, màu sắc đẹp mắt tuy nhiên các bạn nên chọn:

- Những nhãn hiệu được bắn số serial trên đầu usb điều này sẽ đảm bảo khi sử dụng chúng ta làm rách tem vẫn được bảo hành vì nhà sản xuất đã bảo hành theo số serial đó.

- Trên sản phẩm có ghi xuất xứ rõ ràng nhà nhập khẩu, hãng sản xuất.........điều này sẽ tránh mua phải những hàng trôi nổi có dung lượng thật ít nhưng dùng công nghệ kéo dung lượng ảo lên như trường hợp của anh Dương.

- Khi gắn với máy tính ở thanh taskbar bên góc phải hiện lên chữ usb 2.0 đây là thông tin thể hiện tốc độ copy của usb đó tức là usb cho phép truyền dữ liệu qua lại giữa usb và máy là 353800kbs/giây. Trường hợp của chị Nga chiếc usb của chị có tốc độ là 4800kbs/giây.

- Nên mua những loại usb dùng công nghệ đúc dạng như thẻ nhớ sẽ cho tuổi thọ bền và ổn định hơn. Những loại usb thông thường dùng nhiều linh kiện như: bo mạch được hàn lên các con tụ, chíp nhớ, thạch anh.......cấu thành lên chiếc usb một số công đoạn phải do tay con người hàn nên độ chính xác chưa cao hai nữa chỉ với một sung điện nhỏ đột ngột cũng làm đứt tách các mạch nhỏ đó dẫn đến chiếc usb không hoạt động được.

- Về phần mềm hay còn gọi là firmware cho sản phẩm trước khi mua yêu cầu nơi bán hàng copy hoặc cung cấp cho mình vì usb thường bị lỗi vặt như vậy ta có thể xử lý ngay tại nhà mà không cần mang tới bảo hành.

(VNXPRESS, 24H) xin giới thiệu tới bạn đọc một số mẫu USB đang được người tiêu dùng tin dùng về chất lượng và tính năng độc đáo của nó.

FLASH JVJ : dung lượng 2G và 4G, Usb 2.0, bảo vệ dữ liệu bằng password, chống sốc, chống va đập và chống thấm nước tuyệt đối có thể làm việc được trong môi trường nước, sản phẩm dùng công nghệ đúc tuổi thọ cao, ổn định với vỏ INOX không rỉ có thể làm móc đeo chìa khoá tuyệt đẹp. Sản phẩm thương hiệu JVJ bảo hành tại các trung tâm bảo hành của JVJ trên toàn Quốc.


Flash JVJ A3

(24H.COM.VN)
Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466