EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
GIÁ VÀNG VƯỢT MỐC 20 TRIỆU ĐỒNG MỖI LƯỢNG
 

Được nâng đỡ từ vàng thế giới, giá vàng trong nước mở cửa đầu phiên sáng nay tăng trung bình hơn 100.000 đồng mỗi lượng so với mức đóng cửa chiều hôm qua, vọt qua mốc 20 triệu đồng.
Niêm yết vàng miếng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) là 20,02 - 20,09 triệu đồng mỗi lượng, tăng 150.000 đồng so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Nữ Trang và Truyền Thông Vi Na VJC mở cửa đầu ngày với biên độ khá rộng 19,93 - 20,03 triệu đồng (mua vào - bán ra), bán ra tăng 70.000 đồng và mua vào tăng 110.000 đồng so với giá cuối giờ chiều ngày qua.

Một số ngân hàng mở cửa đầu ngày khá sớm cũng niêm yết giá tăng mạnh với khoảng cách mua, bán rộng như Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) với 19,95 -20,08 triệu đồng. Khoảng cách chênh lệch trên 100.000 đồng mỗi lượng này được nhiều ngân hàng và doanh nghiệp áp dụng ở thời điểm đầu ngày.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng SJC đã vượt qua mốc 20 triệu đồng mỗi lượng. Ảnh: T.A.

Các doanh nghiệp vàng tại Sài Gòn đồng loạt niêm yết giá bán ra quanh vùng 20,05 triệu đồng. Sau một đêm, giá vàng trở lại mốc 20 triệu đồng không mấy khó khăn khiến nhiều nhà đầu tư nắm giữ hàng cho biết đang xem xét khả năng bán ra chốt lời. Trong khi đó, một số nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào thị trường còn tiếp tục tăng trong giai đoạn này.

Mở cửa đầu phiên sáng nay, giá bán ra của Trung tâm giao dịch vàng Vi Na VJC sát mức 19,9 triệu đồng. Trung tâm này đang có những điều chỉnh giá giảm nhẹ trở lại theo vàng thế giới. Do có hình thức giao dịch báo giá nên giá khớp tại trung tâm này chỉ theo giá của vàng thế giới mà không chịu tác động tâm lý từ nhà đầu tư.

Một nhà đầu tư tại đây cho biết đang chờ thị trường điều chỉnh giảm nhẹ trở lại để xem xét trạng thái mua vào. Để tránh những rủi ro trong tình hình giá đang ở mức cao trong những tháng vừa qua dù thị trường đang còn những nhận định giá còn tiếp tục tăng, phần lớn nhà đầu tư đều không mua qua đêm.

Vàng và nhiều loại hàng hóa tăng trong phiên ngày hôm qua nhờ sự nâng đỡ từ đồng USD giảm giá. USD giảm khoảng 0,4% so với khoảng 6 ngoại tệ chính khác trong rổ tiền tệ, cũng là một trong những nguyên nhân chính nâng đỡ cho thị trường hàng hóa. Vàng thường được giới đầu tư tìm kiếm như công cụ chống lại lạm phát, Theo quy luật chung giá vàng sẽ có những biến động ngược chiều với đồng USD và hiện kim loại quý đang trở lại quy luật này.

Vàng tăng lên mức cao nhất ở phiên New York ngày hôm qua với 923,8 USD một ounce. Mở cửa phiên Châu Á sáng nay vàng vẫn được giữ được mức cao và thị trường tăng ngay đầu phiên. Thị trường đã ghi nhận vàng thế giới trở lại mức cao trong hơn một tháng qua, kể từ đầu tháng tư với 927 USD một ounce mới đạt được ở đầu phiên Châu Á này.

Giới đầu tư trên thế giới vẫn đang đánh cuộc cho khả năng thị trường tiếp tục tăng trong ngày hôm nay với nhiều kỳ vọng vào một phiên đầy sôi động.


Theo vnexpress.net.

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466