EngLish l Vietnamese
Tin tức tổng hợp
VI TÍNH
       Năm 2008 khép lại với nhiều câu nói "bất hủ" như Linus Torvalds coi các chuyên gia phát triển công cụ bảo mật chỉ là những kẻ thích "tự sướng" còn CEO Steve Jobs của Apple nhận xét Blu-ray đúng là thảm họa.

1. "Ellis đã sử dụng vũ khí bí mật để hủy diệt Nintendo Wii", Kerry Emsley, mẹ bé Ellis mới 4 tuổi cho biết. "Vũ khí" ở đây chính là việc cậu... tè lên máy chơi game chỉ vì ông anh Danny cứ bám dính lấy Wii và không thèm chơi với cậu.

2. "Chỉ cần 10 phút là một chuyên gia marketing có thể 'sáng tác' ngay ra một loại sản phẩm mới được. UMPC với MID có gì khác nhau đâu?", Phil McKinney, Giám đốc công nghệ thông tin tại Hewlett-Packard, nhận xét về việc có quá nhiều thuật ngữ mô tả máy tính "siêu di động".

3. "Hẳn mọi người đều có thể đoán được là tất cả chúng tôi đang cảm nhận không khí rất "blue" hôm nay. Và đó là cảm giác rất tuyệt", Giám đốc điều hành Howard Stringer của Sony chơi chữ sau khi biết tin hãng phim Warner Bros. đứng về phía họ trong cuộc chiến với HD DVD, vì "blue" (ảm đạm) đồng âm với Blu-ray nhưng định dạng đĩa quang này lại đang có một tương lai tươi sáng.

4. "Blu-ray chỉ đem lại những điều rắc rối", Steve Jobs giải thích tại sao họ không hỗ trợ công nghệ DVD mới trong các dòng laptop. CEO của Apple không xét đến chất lượng của Blu-ray mà chỉ đề cập tới sự phức tạp khi đăng ký bản quyền và chi phí sản xuất thiết bị.

5. "Tôi nghĩ nhóm phát triển OpenBSD là những kẻ... tự sướng. Họ tập trung vào bảo mật như thể tự thừa nhận họ chẳng còn bận tâm đến những vấn đề khác nữa", Linus Torvalds cho biết ông chán ngấy với những lỗ hổng bị các công ty bảo mật thổi phồng.

6. "Thật tệ khi có quá nhiều sản phẩm dư thừa mà cả Symantec và McAfee đều mắc chứng khó tiêu", CEO Gene Hodges của hãng bảo mật Websense nói về khả năng công ty của họ có bị thâu tóm hay không.

7. "Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là bắn ứng dụng lên những đám mây (cloud)", Richard Payling, Phó giám đốc hãng Capgemini, mô tả kế hoạch cung cấp dịch vụ phát triển ứng dụng và hosting dựa trên cơ sở hạ tầng của Amazon.com.

8. "Tôi vẫn tin các cỗ máy tự hủy diệt chỉ có trong phim James Bond. Tôi không nghĩ ai đó lại có thể kích hoạt một hệ thống tương tự trong đời thực. Có lẽ là vì tôi chưa bao giờ hiểu Jerry Yang và ban lãnh đạo Yahoo", Carl Icahn, cổ đông lớn nhất của hãng dịch vụ Internet Mỹ, nhận xét về những "dự án" của Yang trong quá trình đàm phán sáp nhập vào Microsoft.

Châu An (theo InfoWorld)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466