EngLish l Vietnamese
VĂN HOÁ - THE THAO
ĐỜI SỐNG
 

61 người đi cấp cứu sau khi ăn cà muối

Ảnh: corbis.

Trưa 17/8, 61 người tại thôn Cù Tu, xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đã phải cấp cứu tại trạm y tế xã sau khi ăn cà muối với các biểu hiện như sốt cao, đau bụng, đi ngoài nhiều lần, nôn, đau đầu, choáng váng...

Trạm y tế xã Xuân Trúc đã khẩn trương sơ cứu, phân loại và chuyển hơn 20 bệnh nhân bị nặng lên Trung tâm y tế huyện Ân Thi. Do được cấp cứu kịp thời, đến buổi chiều các bệnh nhân đều qua cơn nguy kịch.

Cùng với việc điều trị cho bệnh nhân, Trung tâm y tế huyện Ân Thi và trạm y tế xã Xuân Trúc đã phối hợp với địa phương tổ chức khoanh vùng làm vệ sinh môi trường, khử trùng tiêu độc tại các khu vực xảy ra ngộ độc.

Theo người dân thôn Cù Tu, trước đó, các gia đình có người bị ngộ độc nói trên đã mua cà pháo muối xổi của hộ ông Hoàng Đình Khang ở cùng thôn. Ông Khang cho biết cách đây mấy ngày gia đình ông có mua 10kg cà pháo ở xã Đào Dương (huyện Ân Thi) về để muối và bán lẻ cho người dân trong làng.

Cán bộ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Hưng Yên cho biết, theo nghi vấn ban đầu, nguyên nhân gây ra ngộ độc có thể do cà pháo bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật hoặc thuốc bảo quản.

Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm để kiểm nghiệm và khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc./.

(Theo TTXVN)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466