EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
Máy tính để bàn
 

(24h) - Với việc có khoảng 40 hệ thống trang bị nền tảng Ion của nVidia và bộ xử lý Atom của Intel sẽ trình làng vào cuối năm nay, rõ ràng, đây là một chiến thắng cho cả Intel và nVidia, nhất là vào thời điểm thị trường đang giảm sút như hiện nay.

Với sự ra đời của model nettop AspireRevo - dòng máy để bàn cỡ nhỏ, giá rẻ - sử dụng chip Ion đầu tiên của nVidia, hãng sản xuất chip đồ hoạ này hy vọng đến cuối năm 2009 sẽ có khoảng 40 hệ thống mới trang bị nền tảng Ion xuất hiện trên thị trường.

Thông tin này được nVidia tiết lộ trong buổi họp báo tại sự kiện ra mắt 2 sản phẩm trang bị nền tảng Ion do ASRock và Pegatron sản xuất diễn ra ở Đài Bắc, Đài Loan. 2 sản phẩm này cùng với AspireRevo dự kiến sẽ chính thức trình làng vào khoảng cuối năm nay.

Cả ASRock và Pegatron đều cho phép người dùng lựa chọn giữa 2 phiên bản sử dụng bộ xử lý Atom 330 lõi kép và Atom 230 đơn lõi. Bảng thông số chi tiết của 2 model này chưa được tiết lộ nhưng có vẻ như hệ thống của ASRock sẽ được trang bị ổ quang tích hợp. Đây là đặc điểm nổi bật của ASRock so với các model nettop khác. Chẳng hạn như AspireRevo cũng chỉ hỗ trợ ổ đĩa ngoài.

Nettop: Chiến thắng "kép" cho nVidia và Intel, Máy tính để bàn, Vi tính-Internet,

Nettop: Chiến thắng "kép" cho nVidia và Intel, Máy tính để bàn, Vi tính-Internet,

Ngoài ra, nettop của ASRock sẽ trang bị Ion 330 - nền tảng gồm có chipset GeForce của nVidia và chip Intel Atom lõi kép.

Hiện tại, những thông tin chi tiết về model bộ xử lý, thiết bị lưu trữ cũng như bộ nhớ của 2 model nettop này vẫn chưa được công bố.

Với việc có khoảng 40 hệ thống trang bị nền tảng Ion của nVidia và bộ xử lý Atom của Intel sẽ trình làng vào cuối năm nay, rõ ràng, đây là một chiến thắng cho cả Intel và nVidia, nhất là vào thời điểm thị trường đang giảm sút như hiện nay.

Bảo Nhi (24H.COM.VN)
Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466