EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
VI TÍNH
 

Chế độ XP Mode (XPM) dành cho người dùng Windows 7 trong các doanh nghiệp muốn duy trì những chương trình được thiết kế riêng cho XP. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, bộ vi xử lý cần có công nghệ ảo hóa.

Microsoft cho biết một số máy tính phổ biến trên thị trường không thể kích hoạt XPM. Vấn đề này ảnh hưởng chủ yếu đến chip dành cho thiết bị di động của Intel vì nhiều dòng mobile của họ không hỗ trợ ảo hóa VT (Virtualization Technology).

Tuy nhiên, Intel khẳng định trên blog rằng đây không phải chuyện to tát vì chế độ XPM chỉ có trong các phiên bản Windows 7 Professional, Enterprise và Ultimate. Trong khi đó, laptop của người tiêu dùng chủ yếu cài hệ điều hành Starter, Home Basic và Home Premium nên bộ vi xử lý của các máy đó có VT hay không không quan trọng.

Còn đại diện của AMD khẳng định tất cả các chip của họ, trừ Sempron, đều có sẵn chế độ AMD-V, do đó có thể hỗ trợ XP Mode. Kiểm tra trên trang của Best Buy cho thấy chỉ có những hệ thống giá rẻ như HP Compaq dx2450 Microtower (329 USD) dùng Sempron. Dell cũng bán ra một số laptop như Latitude D531 với AMD Mobile Sempron.

Danh sách chip Intel không tương thích XPM

Châu An (theo CNet)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466