EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
VI TÍNH
 

Tháng trước, Microsoft cho biết quá trình hoàn thiện Windows 7 vẫn đang diễn ra theo đúng hướng và hệ điều hành này có thể sẽ được trình làng trong năm tài chính 2010 của Microsoft, tức là bắt đầu từ tháng 7/2009.

Nếu Windows 7 được phát hành ngay trong mùa hè này thì Microsoft sẽ tận dụng được 2 thời điểm mua sắm "vàng" là chuẩn bị cho năm học mới và Giáng Sinh. Tuy nhiên, Microsoft không có gì phải vội vàng.

"Rất nhiều người cho rằng chúng tôi nên sớm phát hành Windows 7, tuy nhiên, điều quan trọng nhất của chúng tôi là cho ra đời một sản phẩm chất lượng cao chứ không hẳn là thời gian" - người đứng đầu bộ phận Windows của Microsoft, Steven Sinofsky, viết trên blog của ông.

Đầu tháng 5, Microsoft đã phát hành phiên bản Release Candidate của Windows 7. Sau khi thực hiện một số điều chỉnh đối với hệ điều hành này, Microsoft sẽ chuyển Windows 7 cho các hãng sản xuất PC - hay còn được gọi là Release to Manufacturing (RTM) - để cài đặt trên các dòng máy chuẩn bị ra lò.

"Nếu như phản hồi và các phép đo Windows 7 đạt được như mong muốn, chúng tôi sẽ chuyển Windows 7 sang giai đoạn RTM trong khoảng 3 tháng tới" - ông Sinofsky cho biết thêm.

Như vậy, có thể khẳng định những chiếc PC trang bị Windows 7 sẽ có mặt trên thị trường vào mùa mua sắm chuẩn bị cho Lễ Giáng Sinh năm nay.

Windows vẫn luôn là "cỗ máy kiếm tiền" chính của Microsoft. Quý tài chính vừa qua, hệ điều hành này đã đóng góp hơn 1/2 trong tổng số 4,4 tỷ USD lợi nhuận của hãng.

Windows 7 sẽ thay thế cho Windows Vista - hệ điều hành trình làng hồi tháng 01/2007 nhưng đã gây thất vọng lớn cho cả người dùng và Microsoft vì sự phức tạp và tính tương thích yếu.

Bảo Nhi (24H.COM.VN)
Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466