EngLish l Vietnamese
KINH TE - CHÍNH TRỊ
KINH DOANH
 Lo ngại chuyện nghẽn mạch tái diễn dịp Tết, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa yêu cầu các doanh nghiệp thông tin di động không thực hiện khuyến mại nếu không có biện pháp chắc chắn đảm bảo chất lượng dịch vụ vào thời gian trước và trong Tết Nguyên đán.
>Mạng di động có thể nghẽn nặng dịp Tết

Trong chỉ thị khẩn, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cần có biện pháp hợp lý khuyến khích người dùng sử dụng dịch vụ cố định trong thời gian có thể xảy ra tình trạng nghẽn mạng thông tin di động. Các doanh nghiệp thông tin di động không thực hiện việc khuyến mại nếu không có biện pháp chắc chắn đảm bảo chất lượng dịch vụ trong thời gian trước và trong Tết Nguyên Đán Kỷ Sửu.

Đối với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, chuyển phát và Internet, Bộ yêu cầu chủ động tăng cường đủ lực lượng, phương tiện và vật tư thiết bị phục vụ sản xuất. Thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực điều hành, trực ca, trực ứng cứu thông tin và trực vận hành khai thác mạng lưới bưu chính, viễn thông, đảm bảo hoạt động thông suốt 24 giờ trong ngày.

Trong đó, các doanh nghiệp bưu chính phải dán thông báo thời gian mở, đóng cửa giao dịch dịch vụ chuyển phát báo chí, bưu phẩm, bưu kiện, điện tín, điện hoa, thư công phát sinh trong dịp tết... đề cao cảnh giác kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới bưu chính, chuyển phát để vận chuyển, phát tán hàng cấm, hàng lậu...

Hồng Anh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466