EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
CNTT - Thứ ba, 7/12/2010
 

Chắc hẳn 10 lý do đầu tiên "vẫn chưa" đủ sức thuyết phục nhiều bạn chuyển sang Linux, hãy cùng khám phá tiếp 10 lý do nữa xem sao nhé!.

11. Không mang tính thương mại

Việc phát hành một hệ điều hành thương mại yêu cầu nhiều về lên kế hoạch, maketing và quảng bá sản phẩm, vì vậy, ngày phát hành có ý nghĩa rất quan trọng, thậm chí ngay cả khi phần mềm chưa thực sự hoàn chỉnh.

Các bản phân phối của Linux không phải chịu nhiều áp lực đến vậy. Tất cả sẽ được phát hành khi đã thực sự sẵn sàng, điều này cũng có nghĩa sẽ có ít lỗi cần giải quyết hơn sau khi cài đặt.

12. Khả năng liên kết

Linux hoạt động khá tốt với các hệ thống khác. Bạn có thể nhận ra Windows có thể hoạt động chung rất tốt với Mac OS X. Điều này rất khác với việc bạn lựa chọn giữa Windows 7 và Vista từ menu khởi động.

13. Hỗ trợ cộng đồng

Sự hỗ trợ từ cộng đồng Linux là rất lớn. Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các diễn đàn hay email từ chính các nhà phát triển phần mềm. Người dùng cũng có thể đưa ra phản hồi cũng như các đề xuất tới các nhà phát triển.

14. Bạn có thể thay thế mọi thứ

Mọi thứ trên Linux đều có thể thay thế, từ desktop bạn vẫn thường sử dụng cho tới trình quản lý các gói cài đặt hay hệ thống tập tin. Bạn có thể chọn cho mình những gì tốt nhất theo nhu cầu, thâm chí cả thay đổi sang phần cứng mới.

15. Chọn và kết hợp

Với Linux, không có tổ chức thương mại nào giới hạn bạn vào các sản phẩm hay các giao thức. Vì vậy bạn có thể chọn và kết hợp những gì tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể chạy một chương trình KDE trên Gnome hoặc ngược lại.

16. Vấn đề bảo mật

Linux dường như bảo mật hơn Windows, bởi vì bảo mật là một phần cốt lõi của hệ thống. Với một tường lửa ở nhân giúp ngăn chặn các phần mềm độc hại tấn công vào kho phần mềm. Máy tính chạy Linux có thể sử dụng tất cả tài nguyên cho chương trình của bạn mà không bị chiếm dụng bởi các phần mềm bảo mật nào khác.

17. "Anti" phần mềm độc hại

Phần mềm độc hại dường như là một khái niệm hầu như không xuất hiện trên Linux. Nếu bạn cài đặt các phần mềm từ kho phân phối phần mềm của bạn thì bạn sẽ biết chắc rằng phần mềm đã được kiểm tra bởi nhà phân phối.

18. Bao gồm hàng ngàn chương trình khác

Một bản phân phối Linux không chỉ là một hệ điều hành. Nó còn bao gồm hàng nghìn ứng dụng miễn phí khác. Một bản phân phối Linux bao gồm mọi thứ bạn cần, từ các công cụ Internet cho tới các phần mềm văn phòng, đa phương tiện và trò chơi. Nếu không có sẵn trên đĩa cài đặt, bạn có thể tải về từ hàng ngàn ứng dụng có sẵn trên Internet.

19. Không cần cài đặt lại

Khi một sự cố xảy ra trên Linux, chúng sẽ được sửa một cách trực tiếp, bạn sẽ không cần phải cài đặt lại khi bạn muốn cập nhật bản mới hơn cho phần mềm của mình.

20. Chọn một bản phân phối cho mình

Bạn không thích bản phân phối này?. Bạn có thể chọn cho mình một bản phân phối khác, hoặc khác nữa. Hầu hết các bản phân phối đều giữ lại dữ liệu của người dùng ở một phân vùng riêng vì vậy bạn có thể chọn bản phân phối khác mà vẫn giữ lại tất cả các thiết lập của mình.

Theo Techradar

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466