EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH
 

Khoảng 20 chiếc điện thoại Windows Phone sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.5 sẽ được hãng Microsoft chính thức tung ra vào ngày 6/10.

Sự xuất hiện của Windows Phone làm thị trường smartphone càng trở nên sôi động.

Giao diện của hệ điều hành Windows Mobile 6.5 được cài đặt trên Windows Phone có hình dáng của một tổ ong. Màn hình cảm ứng hoàn toàn và giao diện chính có thể thay đổi bằng các widget do người dùng lựa chọn.

Windows Mobile 6.5 cung cấp cho người dùng trình duyệt Internet Explorer Mobile 6, bộ ứng dụng văn phòng Office, Windows Live Messenger và công cụ tìm kiếm mới nhất của Microsoft là Bing.

Màn hình giao diện chính có hình dạng như tổ ong với các widget do người dùng tự chọn.

Windows Phone cũng cho phép người dùng tiếp cận với những dịch vụ mới như My Phone. Đây là một hệ thống miễn phí giúp người dùng lưu trữ và đồng bộ các dữ liệu điện thoại (lên đến 200 MB), cho phép lưu trữ không chỉ danh bạ, lịch làm việc mà còn hình ảnh, các đoạn video clip và cả tin nhắn SMS.

Microsoft khá tự tin khi tung ra dịch vụ Windows Market Place được xem là đối thủ xứng tầm App Store của hãng Apple. Người dùng Windows Phone có thể lên Windows Market Place để tải hơn 20.000 ứng dụng miễn phí hoặc trả tiền. Một điểm đặc biệt là cho dù bạn có đổi máy mới thì những ứng dụng đã tải vẫn được bảo lưu vì các ứng dụng này được quản lý bằng Windows Live ID chứ không quản lý bằng thông số điện thoại như trước đây.

Windows Live ID là một tài khoản duy nhất cho khách hàng đăng nhập và sử dụng tất cả các dịch vụ và tiện ích do Microsoft cung cấp như chat, e-mail, tải về các phiên bản thử nghiệm, tham gia vào các diễn đàn…

Hà Mai (theo 01net)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466