EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH> HACKER & VIRUS
 

Một phụ nữ đã mất 4.000 USD sau khi tội phạm ăn trộm và đổi mật khẩu một tài khoản trong danh sách bạn bè của cô trên mạng xã hội phổ biến thế giới.
>Trò lừa xáo động người dùng Yahoo tại VN / Dùng nickname ăn trộm lừa cả trăm triệu đồng

Sau khi thông tin đăng nhập của Grace Parry (Mỹ) rơi vào tay hacker, bạn bè của người này liên tục nhận được tin nhắn kêu cứu rằng vợ chồng cô bị cướp khi đi du lịch London (Anh) và cần tiền về nhà.

Jayne Scherrman cũng nhận được thông điệp như thế, thậm chí một người đàn ông nói giọng Anh đã gọi điện cho cô, tự nhận là nhân viên giải quyết các vấn đề nhập cư. "Ông ta nói Parry và chồng đang bị tạm giữ và cần tiền để có thể về nước", cảnh sát cho hay. "Do đó, Scherrman đã ba lần gửi tiền đến London để giúp bạn mình".

Trong khi đó, do không thể đăng nhập vào Facebook, Parry đã cố thông báo với bạn bè về chuyện mất nick qua tài khoản của chồng. "Đáng tiếc người ta có thể dễ dàng tin vào thông điệp họ nhận qua mạng", Graham Cluley, cố vấn cao cấp thuộc hãng bảo mật Anh Sophos nhận xét. "Một tin nhắn từ tài khoản của bạn bè không có nghĩa là chính người bạn đó đã soạn và gửi đi. Ăn cắp mật khẩu giờ không còn quá khó khăn với hacker".

Từ giữa năm 2008, nhiều người sử dụng Yahoo Messenger tại Việt Nam cũng bị mất nick, sau đó kẻ xấu lấy nick đó chat với bạn bè của họ, nói rằng cần gọi điện gấp nhưng điện thoại hết tiền và nhờ mua hộ thẻ nạp. Một số người không hề nghi ngờ và đã sốt sắng đi mua giúp mà không biết mình đang bị lừa.

Châu An (theo V3)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466