EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Công nghệ thông tin
 

(24h) - Theo tờ Korea Times của Hàn Quốc, các chuyên gia an ninh mạng Bkis Việt Nam cho biết nguồn gốc của các vụ tấn công mạng ở Hàn Quốc và Mỹ mới đây là ở Anh.

Trung tâm an ninh mạng Bkis tại Hà Nội, một thành viên Nhóm ứng cứu khẩn cấp máy tính châu Á Thái Bình Dương (ACERT), đã được Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Hàn Quốc (KrCERT) đề nghị hợp tác phân tích các phần mềm độc hại đã gây ra các vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) ở Hàn Quốc. Theo Bkis, khoảng 166.908 máy tính “thây ma” từ 74 quốc gia trên khắp thế giới đã được dùng cho vụ tấn công nhằm vào Mỹ, Hàn Quốc và một số nước khác.

Việt Nam truy ra “Nguồn tấn công mạng Hàn Quốc, Mỹ từ Anh”, Tin tức - Sự kiện,

 Các quan chức Hàn Quốc khẳng định thông tin này là “đáng tin cậy”.

Vụ tấn công mới đầu bị nghi là do Triều Tiên thực hiện. Nhưng hôm qua, Nguyễn Tử Quảng, giám đốc Bkis, cho biết trung tâm Bkis của anh đã phân tích và kết luận server chủ ở Anh đã “phân bổ” các cuộc tấn công trên. Trước đó, Bkis cho biết địa chỉ IP của server chủ trên được đăng ký đứng tên Global Digital Broadcast, công ty truyền hình Internet có trụ sở ở Brighton, Anh.

Ông Park Cheol Soon, thuộc ủy ban truyền thông của Hàn Quốc (KCC) cho biết trên hãng thông tấn AFP rằng thông tin của Bkis là “đáng tin cậy”. Tuy nhiên “cần phải điều tra thêm để khẳng định server trên ở Anh có phải là server tấn công cuối cùng hay không”.

KCC hiện đang tìm kiếm sự hợp tác của chính phủ Anh để điều tra vụ việc.

Việt Nam truy ra “Nguồn tấn công mạng Hàn Quốc, Mỹ từ Anh”, Tin tức - Sự kiện,

24H.COM.VN (Theo Dân Trí)
Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466