EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH
 

Sau 17 tháng tuyên bố thua cuộc trong cuộc chiến công nghệ DVD độ phân giải cao, hãng điện tử Toshiba quyết định giới thiệu đầu đĩa theo định dạng của đối thủ vào cuối năm nay.

Cuộc đua giữa HD DVD (được Toshiba, Microsoft hậu thuẫn) và Blu-ray (với sự ủng hộ của Sony, Panasonic) diễn ra căng thẳng trong nhiều năm. Các hãng tốn không ít tiền bạc nghiên cứu, phát triển, sản xuất và quảng bá nhưng lại không thu được nhiều lợi nhuận do người sử dụng "cố thủ", chờ khi nào xác định được định dạng chiếm ưu thế mới chịu mua sản phẩm mới.

Toshiba rút lui vào tháng 2/2008 khi một số hãng phim lớn tuyên bố sẽ phát hành phim trên đĩa Blu-ray, rộng đường cho Sony và "đồng minh" thống trị thị trường DVD thế hệ mới.

Việc Toshiba sản xuất đầu Blu-ray không làm cho giới phân tích ngạc nhiên. Trong kinh doanh, hãng này cần gạt niềm kiêu hãnh sang một bên để tham gia sản xuất và cạnh tranh với đối thủ hơn là đứng ngoài cuộc xu hướng phát triển DVD.

Hơn nữa, chuyện Toshiba từ bỏ thị trường đầu đĩa độ phân giải cao là điều "không tưởng" bởi sản phẩm này đang trở thành một phần không thể thiếu trong HDTV và các hệ thống rạp hát gia đình.

Châu An (theo PC World)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466