EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH
 

Trình duyệt của Google hiện chiếm thị phần không quá 1% nhưng tập đoàn phần mềm Mỹ vẫn lo ngại ứng dụng này sẽ trở thành một Internet Explorer mới.

Ủy ban châu Âu đã buộc Microsoft đưa các chương trình của đối thủ vào hệ điều hành Windows như Opera, Firefox và Chrome để hạn chế sự độc quyền của hãng này trên thị trường trình duyệt.

*Trình duyệt so tài quảng cáo

*5 trình duyệt nổi tiếng trong mắt đàn ông

*8 tính năng được đánh giá cao trên trình duyệt

*Google Chrome 'phồng' nhanh nhưng cũng mau xẹp

Tuy nhiên, Microsoft lại hướng sự chú ý của EU tới nguy cơ thống trị của Google đối với thế giới Internet. Tuyên bố này khiến không ít người ngạc nhiên vì hiện nay Chrome vẫn chỉ thuộc hàng "vô danh tiểu tốt" nếu xét về thị phần, chưa kể thói quen sử dụng Internet Explorer và Firefox không dễ thay đổi.

Nhưng nếu dùng thử trình duyệt của Google, người ta sẽ say mê khả năng hoạt động nhanh và dễ dùng của nó. Google hiểu rằng tốc độ là yếu tố "gây nghiện" và đang tập trung vào đặc điểm này để tăng lượt tải.

Chrome cũng vượt qua các cuộc kiểm tra bảo mật do nó tự động cập nhật theo chu kỳ vài ngày nên người sử dụng luôn được duyệt web trên trình duyệt mới nhất với đầy đủ các bản vá.

Do đó, Microsoft lập luận rằng nếu trong tương lai, Google chiếm thị phần lớn nhất trong cả mảng trình duyệt lẫn tìm kiếm trực tuyến, họ sẽ có cơ hội kiểm soát toàn bộ Internet.

Châu An (theo PC World)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466