EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH
 

Acer khẳng định Windows 7 sẽ ra mắt ngày 23/10

Ảnh: Windows7News.
Ảnh: Windows7News.

Đại diện hãng điện tử Đài Loan tiết lộ mốc thời gian này để giải thích cho việc mẫu máy tính case liền màn hình Z5600 PC của họ, hoạt động trên hệ điều hành Windows mới nhất, sẽ được xuất xưởng cuối tháng 9.
>Xu hướng case máy tính liền màn hình

Bobby Watkins, Giám đốc Acer tại Anh, cho biết người mua máy tính cài Vista trong vòng một tháng trước khi hệ điều hành thứ 7 của Microsoft xuất hiện sẽ nhận được gói nâng cấp miễn phí.

"23/10 là ngày Windows 7 trình làng. Chương trình nâng cấp diễn ra 30 ngày, do đó nếu khách hàng cần mua gấp máy mới trong khoảng thời gian này sẽ vẫn nhận được bản 7 mà không cần trả thêm chi phí", Watkins lý giải vì sao Z5600 có mặt trước cả Windows 7.

Hiện nay, Microsoft vẫn tuyên bố phiên bản OS thế hệ mới sẽ được phát hành vào tháng 1/2010. Tuy nhiên, việc các thành viên của MSDN và TechNet đã có thể tải bản ứng viên Release Candidate (RC) từ 30/4 vừa qua khiến giới phân tích khẳng định Windows 7 sẽ kịp có mặt vào mùa mua sắm lớn nhất trong năm (tháng 11).

RC là mốc quan trọng trong lộ trình phát triển Windows 7. Đây chính là bản gần như hoàn chỉnh và đã sẵn sàng để hàng nghìn đối tác kiểm tra, đánh giá cũng như xây dựng ứng dụng, trình điều khiển thiết bị và dịch vụ trên nền tảng mới.

Một số tính năng mới của Windows 7:

- Direct Access (Truy cập trực tiếp): Cho phép các nhà quản trị cung cấp cho người sử dụng thường phải di chuyển quyền truy cập vào hệ thống tài nguyên của công ty với độ tin cậy và bảo mật cao mà không cần thiết lập kết nối VPN.

- BranchCache: Cho phép giảm thời gian chờ đợi của người dùng để tải tập tin từ máy chủ từ xa bằng cách giữ lại các nội dung được truy cập truớc đó trong bộ nhớ đệm của hệ thống mạng.

- Remote Media Streaming: Cho phép truy cập Internet vào thư viện truyền thông kỹ thuật số tại nhà bằng một máy tính bên ngoài có cài đặt Windows 7.

- Windows XP Mode: Sử dụng Windows Virtual PC, Windows XP Mode cho phép hệ thống Windows 7 chạy được các ứng dụng dành cho Windows XP. Tính năng này sẽ có trong Windows 7 Professional và Windows 7 Ultimate.

- Refined navigation: Một số cải tiến nhỏ cho thanh công cụ, Jumplists và tìm kiếm giúp định hướng và tìm thấy chính xác những gì người dùng muốn dễ dàng hơn nhiều.

- Internet Explorer 8: Chức năng trình duyệt riêng tư ngăn để lại dấu vết truy cập...

- Windows Touch: RC bổ sung một số cập nhật về khả năng kéo, thả và chạm.

Lê Nguyên (theo Pocket-Lint)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466