EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Giải pháp và ứng dụng CNTT
 

Ứng dụng CNTT trong ngành Y Việt Nam hiện không đồng đều và không đồng bộ. Ngành cần có một hệ thống chuẩn thông tin y tế (YT) thống nhất, mỗi người dân có một mã số (ID) duy nhất để sử dụng các dịch vụ YT ở bất cứ đâu với thông tin tin cậy và đầy đủ về cá nhân cũng như bệnh sử. Bộ Y Tế mới chỉ thị các cơ sở YT dùng ít nhất 1% kinh phí hoạt động để ứng dụng CNTT. Đây là tín hiệu lạc quan cho việc phát triển ứng dụng CNTT YT nói riêng và ngành Y Việt Nam nói chung.


TP.CHM chưa đều nhưng triển vọng
“Ứng dụng tại TP.HCM so với cả nước có phần vượt trội về số lượng nhưng vẫn chưa theo kịp tốc độ phát triển của ngành”

'

Bình Dương Từ dữ liệu về dân cư...
BS Nguyễn Chí Phong, phó chánh văn phòng SYT Bình Dương cho biết, ứng dụng CNTT vào YT tại Bình Dương hầu như chưa có gì. Tuy nhiên, BS Phong có những đề xuất quan trọng thực hiện trong giai đoạn tới, nhất là về cơ sở dữ liệu (CSDL) dân cư và website nhập liệu YT.

Y Khoa.net ERP cho bệnh viện
“Y khoa.net đã được nhiều BV sử dụng. Trải nghiệm từ 2006 đến nay đủ để Ykhoa.net hoàn thiện nhờ đóng góp của những y, BS tận tâm với nghề y và đam mê CNTT. Ykhoa.net có thể dùng để quản lý BV như ERP”, BS Phan Xuân Trung, giám đốc công ty Điện Toán Y Khoa - Hoàng Trung (HT Medsoft) cho biết.

FPT.eHospital – Bệnh viện điện tử: Kinh nghiệm nhà triển khai
FPT.eHospital (“BV điện tử” của FPT) là giải pháp PM đã có nhiều nơi ứng dụng thành công. Theo ông Vương Quang Hậu, phó giám đốc trung tâm PM Y Tế Giáo Dục, công ty Phát Triển PM FPT (FIS SOFT), nhà phát triển giải pháp này đã chia sẻ kinh nghiệm thu được trong quá trình chuyển giao PM.

Bệnh viện Chợ Rẫy - Cần hệ thống xứng tầm
Năm 1997, bệnh viện Chợ Rẫy (BVCR) bắt đầu ứng dụng hệ thống CNTT vào quy trình hoạt động với chức năng quản lý xuất nhập viện.

Từ Medisoft đến Healthnet
Từ hơn 10 năm nay, Links Toàn Cầu cung cấp cho ngành YT nhiều giải pháp quan trọng, trong đó có PM quản lý tổng thể bệnh viện Medisoft và dự án mạng chăm sóc sức khỏe toàn dân Healthnet. Phóng viên tạp chí Thế Giới Vi Tính đã phỏng vấn bác sĩ Vũ Mạnh Tiến, giám đốc công ty, về các giải pháp trên.

Tri thức định hướng cho sức khoẻ
Ông Werner van Huffel, nhà hoạch định chiến lược ứng dụng CNTT lĩnh vực dịch vụ xã hội và YT của Microsoft tại châu Á – Thái Bình Dương đã trả lời phỏng vấn của tạp chí Thế Giới Vi Tính về cách tiếp cận và mô hình ứng dụng CNTT trong YT của Microsoft.

Như Dũng - Đại Nguyên - Hải Thanh - Hồng Vinh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466