EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH> HACKER & VIRUS
 

Trước sự tấn công diện rộng của virus Conficker, Microsoft quyết định thay đổi cách mà hệ điều hành của họ tiếp nhận các thiết bị lưu trữ di động.
>VN đứng thứ 5 thế giới về số PC nhiễm Conficker ngày 1/4 /Windows 7 có chế độ hoạt động như XP

Theo đó, hầu hết các loại thiết bị lưu trữ kết nối qua cổng USB vào máy tính sẽ không thể tự động chạy chương trình sử dụng tính năng AutoRun trong Windows. Như thế, nếu USB bị nhiễm virus mà kết nối vào PC thì AutoRun cũng sẽ không được hiển thị. Các ổ đĩa CD, DVD, hoặc một số ổ USB thông minh chuyên dụng (chẳng hạn loại có cài phần mềm U3) sẽ vẫn có thể chạy AutoRun.

Trước đây, phần mềm nguy hại có thể lợi dụng AutoRun để xâm nhập máy tính (ô viền đỏ) Sau khi có điều chỉnh của Microsoft, AutoRun sẽ không tự động hiện ra khi USB cắm vào nữa.

Thay đổi này sẽ xuất hiện ngay trong bản Windows 7 RC sắp ra mắt ngày 5/5. Microsoft cho biết họ cũng dự kiến áp dụng điều chỉnh tương tự đối với Vista và XP. Hồi tháng 2, hãng này đã phát hành một bản nâng cấp Windows AutoRun, cho phép người sử dụng chủ động tắt chức năng này đối với các ổ trên máy tính hoặc trong mạng, để ngăn ngừa các chương trình nguy hại tấn công khi thiết bị lưu trữ kết nối vào.

Minh Hồng (theo CNet)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466