EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
CNTT - Thứ hai, 20/12/2010
 

Henn Tan, người tiên phong trong việc phổ biến ổ lưu trữ flash ThumbDrive (USB), đang kỳ vọng gây tiếng vang mới với thiết bị có cái tên lạ tai FluCard - thẻ nhớ có khả năng trao đổi dữ liệu với các thiết bị tích hợp Wi-Fi.

Doanh nhân người Singapore này đã phát triển ra ổ USB vào năm 2000, thay thế cho công nghệ đĩa mềm. Ông đã đăng ký thương hiệu ThumbDrive trên toàn cầu và nắm bản quyền thiết bị lưu trữ dữ liệu dạng nén ở 30 thị trường khác nhau.

Henn Tan.

Hiện Tan đang hợp tác với Toshiba xây dựng liên minh các nhà sản xuất máy ảnh số nhằm đưa FluCard trở thành chuẩn công nghiệp. "Giống như cúm, tên FluCard được chọn với tham vọng nó sẽ nhanh chóng lan truyền như virus. Nếu bạn đến Afghanistan và nói 'flu', người ta sẽ hiểu bạn đang nói gì", Tan giải thích trên AFP.

FluCard nhanh chóng truyền dữ liệu qua kết nối Internet không dây.

Thẻ này có kích cỡ bằng một con tem và có thể trao đổi dữ liệu không dây. Nhiều chuyên gia công nghệ tin rằng nó sẽ sớm thông dụng và được hàng triệu người sử dụng giống như ổ USB hiện nay. Marc Einstein, nhà quản lý hãng nghiên cứu Frost & Sullivan ở Singapore, nhận định FluCard là dấu hiệu cho thấy sự hội tụ của điện tử tiêu dùng và công nghệ máy tính.

Thẻ nhớ này được sử dụng trong camera có khe cắm thẻ SD.

FluCard hoạt động trong mọi camera có khe cắm thẻ nhớ SD. SD hiện được sử dụng rộng rãi trong máy ảnh với doanh thu 100 triệu thẻ được tiêu thụ năm 2009. Trong khi đó, FluCard hứa hẹn thay thế SD nhờ có thể trao đổi thông tin với thiết bị hỗ trợ Wi-Fi như laptop, điện thoại, máy tính bảng... mà không cần dây dẫn hay phải tháo thẻ ra khỏi máy.

Theo VnExpress

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466