EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
CNTT - Thứ năm, 30/12/2010
 

Bạn có vài bức ảnh muốn chia sẻ với bạn bè và người thân trên Facebook bằng Ubuntu nhưng việc đó lại trở nên khá khó khăn và tiêu tốn nhiều thời gian của bạn. Hãy để Nautilus FUpload giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn có thể đăng bức mình mong muốn lên tường (Wall) hoặc album bất kì hay tạo mới một album để đăng ảnh lên một cách nhanh chóng.

Để thực hiện điều đó, hãy vào download Nautilus FUpload (NFU) tại địa chỉ http://ubuntuone.com/p/Ujq Sau khi tải về, bạn giải nén và chạy files Install.sh (chế độ Run In Terminal) và làm theo hướng dẫn để hoàn thành việc cài đặt.

Để upload ảnh lên Facebook, bạn chọn (select) những bức ảnh cần upload và click chuột phải chọn Scripts > Upload To Facebook.

Giao diện chương trình chính sẽ được mở ra. Tuy nhiên trong lần chạy đầu tiên bạn cần phải cho phép (authorize) Facebook sử dụng thông tin trên tài khoản Facebook của mình. Để làm điều đó bạn click nút Authorize, khi đó trình duyệt sẽ được mở ra, bạn cần đọc các thông tin trước khi quyết định Cho phép. Trong trang kế (Nautilus FUploader), bạn copy địa chỉ của trang web này và dán vào hộp thoại Link tại giao diện chính của NFU. Cuối cùng click OK.

Tiếp theo bạn click Generate/Refesh List và nhập vào Username sử dụng trên Facebook (không phải là địa chỉ email) và click Yes trong hộp thoại kế để NFU ghi nhớ Username của bạn. Cuối cùng bạn chọn mục cần đăng ảnh lên (tường hoặc album bất kì hay tạo album mới bằng cách click Add), click Upload và chờ đợi trong giây lát.

Trong hộp thoại Complete! bạn click Yes để chiêm ngưỡng thành quả của mình.

Chúc các bạn thành công.

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466