EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ hai, 13/12/2010
 

Sau VNPT, các doanh nghiệp được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép thử nghiệm 4G đều bắt tay vào đồng loạt triển khai. Những cái bắt tay hợp tác đã được hình thành trong thời gian này…

Quý III/2010, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp 5 giấy phép thử nghiệm công nghệ 4G cho các doanh nghiệp VNPT, CMC, FPT, VTC và Viettel. Theo đó các doanh nghiệp sẽ thử nghiệm công nghệ 4G trong thời hạn 1 năm. và có thể kéo dài trong thời gian 2 năm để đánh giá công nghệ và nhu cầu của người sử dụng tại Việt Nam.

Mới đây, Viettel đã chính thức công bố chương trình triển khai xây dựng thử nghiệm mạng 4G theo công nghệ LTE (Long Term Evolution) trên địa bàn Hà Nội.

Ngay sau đó, thị trường cũng nhận được thông tin từ CMC cho hay, doanh nghiệp này đã đạt được thoả thuận với VTC trong việc chia sẻ hạ tầng và sử dụng hiệu quả tài nguyên tần số 4G. Như vậy, hai doanh nghiệp CMC và VTC sẽ cùng tiến hành thử nghiệm công nghệ 4G.

Giải pháp vô tuyến và các ứng dụng mà công ty thành viên của CMC có thể cung cấp cùng sự hợp tác với các doanh nghiệp có thế mạnh về nội dung như VTC sẽ là yếu tố đảm bảo thành công của 4G.

Đi đầu trong việc triển khai cung cấp thử nghiệm dịch vụ công nghệ 4G tại Việt Nam là Tập đoàn VNPT/VDC. Ngay từ giữa tháng 10, những trạm phát sóng công nghệ LTE đầu tiên tại Việt Nam đã được lắp đặt.

VNPT đã chính thức triển khai giai đoạn 1 thử nghiệm cung cấp dịch vụ vô tuyến băng rộng công nghệ LTE tại khu vực Hà Nội. Giai đoạn 2 của Dự án dự kiến sẽ được triển khi tại Tp.Hồ Chí Minh.

Đánh giá về khả năng triển khai cung cấp dịch vụ công nghệ 4G tại Việt Nam, ông Vũ Hoàng Liên - Giám đốc công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC, đơn vị được VNPT giao triển khai công nghệ 4G nói, đây là một trong những bước quan trọng để doanh nghiệp từng bước đưa dịch vụ 4G vào phục vụ, dù mới chỉ dừng ở mức thử nghiệm cho người dùng Việt.

Khi cung cấp thử nghiệm LTE, trước mắt, VDC sẽ tận dùng mọi dịch vụ online hiện có của bản thân doanh nghiệp và của các nhà cung cấp dịch vụ trên cơ sở hợp tác và được hỗ trợ từ họ. Thời gian tới, VDC sẽ chủ động phát triển những dịch vụ nội dung số, các tiện ích mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo VnMedia

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466