EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VĂN HÓA - Thứ năm, 05/11/2009
 

Ghi nhận những đóng góp của Jackie Chan trên cương vị Đại sứ Operation Smile Inc, tổ chức Vì hòa bình hữu nghị các dân tộc VN trao huy chương cho ngôi sao kungfu trong bữa tiệc tối 4/11 tại khách sạn Intercontinental Hà Nội.
> Thành Long muốn làm anh hùng ngoài đời thực/ Thành Long đến VN khoe tài dỗ trẻ

Thành Long nhận Huy chương vì hoà bình hữu nghị dân tộc Việt Nam.
Thành Long nhận Huy chương vì hoà bình hữu nghị dân tộc Việt Nam.

Thành Long là ngôi sao thế giới đầu tiên được nhận huy chương này. Các thành viên khác của tổ chức Operation Smile Inc cũng được trao tặng huy chương, bằng khen cho những nỗ lực nhằm mang đến nụ cười lành lặn cho các em nhỏ không may mắn ở Việt Nam.

Trên sân khấu, Thành Long tỏ vẻ rất xúc động. Anh ngắm nghía những dòng chữ trên tấm bằng khen và mỉm cười rạng rỡ dù không hiểu tiếng Việt. Ngôi sao được xem là biểu tượng văn hóa Trung Quốc đã lấy lại được phong độ sau vài giờ nghỉ ngơi. Anh diện bộ đồ trắng giống phong cách thường thấy trên màn ảnh và hòa nhã chào hỏi những người chung bàn tiệc với mình.

Thành Long nhận Huy chương vì hoà bình hữu nghị dân tộc Việt Nam.
Mỹ Tâm chụp ảnh lưu niệm bên Thành Long. Cô tỏ ý muốn Thành Long ở lại Việt Nam mãi mãi.

Ngoài Thành Long, bữa tiệc đấu giá từ thiện quyên góp cho hoạt động của tổ chức Operation Smile Inc còn có Đàm Vĩnh Hưng, Lý Nhã Kỳ, Mỹ Tâm đại diện cho giới showbiz Việt. Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy vắng mặt do mẹ ốm. Cô sẽ tiếp tục sát cánh cùng Jackie Chan trong buổi chiều nay, 5/11, thăm các em nhỏ dị tật đang chờ phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba.

Thành Long nhận Huy chương vì hoà bình hữu nghị dân tộc Việt Nam.
Thành Long chúc mừng Mr. Đàm sau khi xem anh biểu diễn trên sân khấu.

Trong khi Mỹ Tâm và Lý Nhã Kỳ đến khá sớm thì Đàm Vĩnh Hưng chỉ có mặt khi phần trao huy chương, bằng khen đã kết thúc. Đại diện của Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh phải rất cố gắng mới có thể đến tham dự Gala dinner này. Trước đó, giọng ca Nửa vầng trăng đã trải qua những phút khá nguy kịch vì sốc thuốc khi tiêm kháng sinh chữa ho. Tuy nhiên khi xuất hiện, Mr. Đàm vẫn tỏ rõ phong độ của một quý ông với nét mặt tươi tỉnh và giọng ca sôi nổi trong ca khúc Nếu có yêu tôi. Anh nhận được sự chúc mừng nồng nhiệt từ ngôi sao võ thuật Trung Hoa. Trong khi đó, Mỹ Tâm khiến mọi người bất ngờ khi quyết định mua bức tranh từ thiện với giá 16 nghìn USD. Phần trình diễn của cô với hai ca khúc To love your more, Ước gì cũng được khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Ca sĩ gốc Đà Nẵng dịu dàng đằm thắm trong chiếc áo dài xanh không ngần ngại phát biểu với quan khách có mặt trong khán phòng: “Tôi muốn Thành Long ở lại Việt Nam mãi mãi”.

Toàn bộ số tiền tổ chức Operation Smile Inc quyên được trong Gala Dinner tối 4/11 sẽ được dùng vào việc phẫu thuật cho các em nhỏ các em bị sứt môi, hở hàm ếch, điều trị nha khoa và phẫu thuật cho các bệnh nhân bị bỏng, bị các dị tật ở vùng mặt ở Việt Nam.

Ngọc Trần
Ảnh: Hoàng Hà

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466