EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
THẾ GIỚI
 

Hơn 1.100 người chết vì động đất ở Indonesia

Nhiều người Indonesia đi tìm thân nhân ở bệnh viện và đau đớn gào khóc khi được thông báo điều xấu nhất đã xảy ra. Ảnh: BBC.

Ít nhất 1.100 người đã thiệt mạng do trận động đất dữ dội ở Sumatra, Indonesia, trong khi hàng nghìn người khác vẫn còn bị vùi lấp dưới các đống đổ nát.

BBC dẫn lời trưởng đoàn cứu trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho hay còn có hàng trăm người bị thương. Con số thương vong chắc chắn sẽ còn tăng lên.

Các đội cứu hộ đã làm việc suốt cả ngày và đêm qua để tìm kiếm người sống sót trong các đống đổ nát. Thành phố Padang thuộc tỉnh Tây Sumatra là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trận động đất 7,6 độ richter đã gây sập các tòa nhà, mất điện và thông tin liên lạc. Tổng thống Indonessia Bambang Susilo Yudhoyono hôm qua đi thị sát những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất và động viên dân chúng khắc phục hậu quả thảm họa thiên nhiên.

Tổng thống Mỹ Barack Obama, người từng có thời niên thiếu sống ở Indonesia, phát biểu cho biết ông "rất xúc động" trước tình cảnh mà những người dân quốc gia vạn đảo đang phải gánh chịu.

Thành phố Padang nằm ngay bên bờ biển ở phía tây đảo Sumatra và có 900.000 dân sinh sống. Các nhà khoa học từng cảnh báo rằng một ngày nào đó thành phố này sẽ bị san phẳng, do vị tri của nó nằm đúng tại nơi thường xảy ra động đất.

Động đất ở Indonesia diễn ra chỉ 12 giờ sau khi một cơn sóng thần - cũng phát sinh do động đất - quét qua đảo Samoa ở nam Thái Bình Dương, khiến ít nhất 200 người thiệt mạng.

VnExpress-Mai Trang

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466