EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ tư, 01/06/2011
 

Vòng chung kết cuộc thi lập trình sinh viên thế giới diễn ra tại Orlando (Mỹ) vừa kết thúc. Đội tuyển Đại học Chiết Giang, Trung Quốc đã về nhất với 8 bài giải thành công trong thời gian 1.228 phút.

Sau đội Đại học Chiết Giang, đội Đại học Michigan (Mỹ) về nhì với 8 bài giải được trong 1.462 phút. Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) về ba với 7 bài giải được trong 800 phút. Đội về thứ tư là Đại học Tổng hợp Quốc gia Saint-Peterburg (Nga) giải được 7 bài trong thời gian 893 phút. Đây là các đội đã đoạt huy chương vàng của cuộc thi.

Đội chiến thắng được xác định nhờ số bài giải được trong thời gian ngắn nhất...

Theo CNews.ru hôm 31/5/2011, các đội đến từ Nga chiếm nhiều huy chương nhất. Tổng cộng, các lập trình viên Nga đã đoạt 5 trong 12 bộ huy chương: Đại học Tổng hợp Quốc gia Nhizhegorod và Đại học Tổng hợp Quốc gia Saratov đã đoạt huy chương bạc còn các đội từ Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva và Đại học Tổng hợp Quốc gia Ural đã đoạt huy chương đồng.

Có tất cả 7 đội từ Đông Âu đã đoạt huy chương, trong đó, ngoài các đội Nga có thêm đội từ Ucraina và đội từ Ba Lan. Các đội Tây Âu chỉ có đội Đức lọt vào vòng các đội đoạt huy chương. Các lập trình viên Nam Mỹ nói chung chưa từng đoạt huy chương.

Các đội thường gồm 3 sinh viên từ mỗi trường đại học sẽ giải các bài toán có độ khó khác nhau trong một thời gian nhất định. Đội chiến thắng được xác định dựa trên số bài toán giải được trong thời gian ngắn nhất. Thành viên của mỗi đội sẽ cùng tương tác nhằm xác định độ khó của bài toán, những yêu cầu của chúng và tạo phần mềm để giải quyết những bài toán này. Một số bài toán chỉ đòi hỏi thí sinh độ chính xác, một số khác đòi hỏi cả kiến thức và hiểu biết về các thuật toán…

Kì thi vô địch thế giới về lập trình sinh viên (International Collegiate Programming Contest) do IBM tài trợ, những đội thắng cuộc nhận giải thưởng bằng tiền. Đội đoạt giải nhất được 12.000 USD, các đội đoạt huy chương vàng khác được 6.000 USD. Các đội đoạt huy chương bạc được 3.000 USD; các đội đoạt huy chương đồng được 1.500 USD.

Các đội đoạt huy chương tại kì thi thế giới về lập trình 2011

Theo PCWorld VN

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466