EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Thong bao moi hop DHDCD nam 2018 - 1
 

Nhằm dễ dàng thâm nhập thị trường tablet, Microsoft khẳng định PC không cần phải được trang bị phần cứng mạnh mới có thể cài đặt hệ điều hành thế hệ mới của họ.
>
Hệ điều hành Windows 8 ra mắt

Điểm cải tiến đáng chú ý nhất Start Menu với danh sách các file trong Windows 7 được thay thế bằng Start Screen gồm các cửa sổ nhỏ trong Windows 8 (tương tự thiết kế Metro của Windows Phone 7). Màn hình khởi động này sẽ xuất hiện trên mọi hệ thống từ tablet, desktop, máy tính all-in-one đến laptop nhưng không dành cho thiết bị có màn hình nhỏ hơn 600 pixel.

Start Menu đơn giản trong Windows 7.
Màn hình Start Screen trong Windows 8 trông trực quan hơn và giúp người dùng thấy ngay được những update mới của các ứng dụng.

Hệ thống với tỷ lệ màn hình 16:9 sẽ khai thác đầy đủ chức năng của Start Screen, trong đó có tính năng "snap" cho phép chia màn hình thành từng khu nhỏ để thực hiện các tác vụ đa nhiệm. Nếu thiết bị không có màn hình rộng, Windows 8 sẽ tắt chức năng snap này.

Ngoài ra, Windows 8 chỉ đòi hỏi cấu hình hệ thống tương đương hoặc thấp hơn so với Windows 7. "Dù Windows 8 được thiết kế cho màn hình cảm ứng và phù hợp với tablet, chúng tôi không chỉ xây dựng hệ điều hành này cho máy tính bảng. Khi tạo một sản phẩm mà một tỷ người trên thế giới sẽ sử dụng, bạn có trách nhiệm là phải đảm bảo chúng hoạt động trên mọi hệ thống khác nhau. Windows 8 là hệ điều hành cho hàng trăm triệu máy tính thuộc nhiều chủng loại, nhiều cỡ màn hình, có cảm ứng hay không có cảm ứng", Mike Angiulo, Phó chủ tịch Windows, khẳng định.

Trước đó, một đại diện của tập đoàn phần mềm Mỹ cũng cho hay từ phiên bản 7, Microsoft đã theo đuổi chính sách mới là yêu cầu về phần cứng sẽ giảm dần theo thời gian. Hơn nữa, "Windows 8 sẽ đủ thông minh để điều chỉnh phù hợp với phần cứng mà người dùng đang có".

Cấu hình tối thiểu của hệ thống Windows 8 được dự kiến là vi xử lý 1 GHz trở lên, RAM 1 GB (32 bit) hoặc 2 GB (64 bit), ổ cứng 16 GB (32 bit) hoặc 20 GB (64 bit), card đồ họa hỗ trợ DirectX 9 có driver WDDM 1.0 trở lên.

Trình diễn Windows 8 trên máy tính bảng dùng chip ARM
Internet Explorer 10 trên hệ thống Windows 8

Châu An

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466