EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH> SẢN PHẨM MỚI - Thứ năm, 02/06/2011
 

Tại sự kiện All Things D diễn ra ở Mỹ, Microsoft trình làng hệ điều hành thế hệ mới với giao diện giống Windows Phone 7, tập trung hỗ trợ màn hình cảm ứng cùng kho ứng dụng riêng.

Windows 8 có khả năng khởi động siêu tốc từ chế độ nghỉ (sleep), chuyển đổi giữa các ứng dụng nhanh, tích hợp sẵn trình duyệt Internet Explorer 10 với công nghệ Silverlight và phần mềm văn phòng Office 365.

Tablet dùng Windows 8 sẽ chạy được toàn bộ ứng dụng của PC thông qua màn hình cảm ứng và hỗ trợ cả bàn phím chuột. Ngoài ra, nó sẽ được bổ sung những phần mềm mới được phát triển dựa trên công nghệ HTML 5 và Javascript tối ưu hóa cho cảm ứng. Giống như Windows Phone 7, các widget bên ngoài màn hình chủ được thiết kế vuông vắn. Người sử dụng có thể tùy biến tên và kích cỡ widget sao cho phù hợp với nhu cầu.

Khám phá Windows 8 qua ảnh.
Video giới thiệu hệ điều hành Windows 8 cho tablet.

Microsoft cho biết Windows 8 là hệ điều hành nhiều cải tiến nhất kể từ Windows 95 (được ra mắt 16 năm trước). Nền tảng này hoạt động trên máy tính bảng dùng chip x86 của Intel và AMD. Tập đoàn phần mềm Mỹ khẳng định sẽ hỗ trợ cả chip ARM bao gồm các hãng sản xuất Nvidia, TI, Qualcomm.

Ngày phát hành Windows 8 chưa được công bố. Thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành này dự kiến sẽ được xuất xưởng cuối năm nay hoặc đầu năm 2012.

VnExpress-Nguyễn Hùng

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466