EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ sáu, 10/06/2011
 

Chỉ vài ngày sau khi Apple giới thiệu iCloud, Microsoft đã phản pháo lại bằng cách tung ra những chi tiết về Skydrive được tích hợp trong Windows Phone Mango.

Khi giới thiệu Mango, Microsoft chỉ nói sơ lược qua về Skydrive, nhưng đến lúc này, chúng ta đã có thể thấy được những gì Skydrive làm được trong Windows Phone 7.

Skydrive là một "đám mây" lưu trữ dữ liệu của người dùng có dung lượng lên đến 25 GB - một con số không hề nhỏ. Trong Windows Phone 7 Mango, Skydrive được dùng để đồng bộ hóa hình ảnh, video giữa các thiết bị với nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể duyệt tìm và chỉnh sửa các tài liệu trên Skydrive thông qua Office Hub.

Về hình ảnh và video

Người dùng chỉ cần tải lên hình ảnh từ máy tính lên Skydrive, ngay lập tức chiếc điện thoại WP của mình sẽ nhận được những hình ảnh đó. Dĩ nhiên là có thể làm ngược lại vì Skydrive trong Mango có tùy chỉnh cho máy tự động tải hình chụp được lên Skydrive. Tương tự đối với video, Mango sẽ cung cấp cho chủ nhân một tùy chọn tải lên Skydrive. Đặc biệt hơn cả là người dùng có thể gửi hình từ Skydrive đến người khác thông qua email, tin nhắn, chat, Facebook chỉ bằng những thao tác rất đơn giản.

Về tài liệu

Cũng như hình ảnh, tài liệu Onenote, Word, Excel, PowerPoint đều sẽ được đồng bộ giữa các thiết bị thông qua Skydrive. Ngoài ra, Mango còn cho phép người dùng duyệt và tìm kiếm tài liệu trên Skydrive hết sức nhanh chóng, kể cả những tài liệu mà người khác chia sẻ với mình.

Có thể thấy với bản cập nhật Mango, Microsoft đã tích hợp Skydrive vào rất sâu trong Windows Phone. Hiện với 250 triệu tài liệu được chia sẻ trên Skydrive, đây là một trong những dịch vụ nổi tiếng về chia sẻ, xem và chỉnh sửa tài liệu trên web.

Theo Windows Team Blog

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466