EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ năm, 02/06/2011
 

Sau hơn 2 tháng cuỗm máy tính xách tay MacBook, tên trộm đã bị cảnh sát tóm gọn vì chủ nhân của chiếc laptop đã cài đặt phần mềm tự động chụp ảnh rồi chia sẻ chúng trên mạng.

Ngày 21/3, Joshua Kaufman sống ở thành phố Oakland thuộc bang Califonia (Mỹ) đã đến đồn cảnh sát thông báo bịi kẻ gian đột nhập ăn trộm mất máy tính xách tay MacBook và nhiều đồ trang sức quý.

"Tôi đã đến trình báo cảnh sát nhưng họ bảo không thể giúp được vì thiếu thông tin", Joshua Kaufman cho biết.

Tuy nhiên, rất may là anh này đã cài đặt Hidden, ứng dụng thu thập hình chụp webcam trên máy tính và từ đó đã phát hiện ra khuôn mặt tên trộm. Sau khi có ảnh, Joshua Kaufman đã chia sẻ chúng lên trang The Guy Has My MacBook từ hôm 28/5. Chỉ sau 3 ngày hình ảnh được cư dân mạng chia sẻ khắp nơi, tên trộm đã bị tóm.

Ảnh tên trộm bị chụp từ webcam laptop MacBook.

"Cảnh sát gọi điện cho tôi báo đã bắt giữ nghi can có gương mặt giống hệt người trong ảnh", Joshua phấn khởi viết trên Blog.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên tận dụng sức mạnh Internet để tìm máy tính xách tay bị mất. Vào đầu năm 2011, thành viên Teddypork đã chia sẻ trên YouTube 2 video lấy cắp máy tính xách tay MacBook Pro trong cửa hàng ăn và nhờ cộng đồng mạng báo tin khi phát hiện ra tên trộm.

Video trộm laptop trong nháy mắt ở cửa hàng ăn.

VnExpress-Thế Mạnh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466