EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
VI TÍNH - Thứ ba, 17/05/2011
 

Hôm qua (16/5), hãng Seagate đã công bố một loại ổ cứng không dây - GoFlex Satellite dành cho các thiết bị di động, trong đó có cả các sản phẩm của Apple như máy tính bảng iPad.

GoFlex Satellite của Seagate là một loại ổ cứng di động không dây có dung lượng lưu trữ bổ sung 500 GB, nhằm tăng cường thêm dung lượng lưu trữ cho bất cứ thiết bị di động nào thông qua kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11 b/g/n.

Ổ GoFlex Satellite được trang bị bộ pin sạc lithium polymer, các thiết bị di động được kết nối trực tiếp với ở cứng này nhờ sử dụng ứng dụng GoFlex Media miễn phí hoặc một trình duyệt web. Hiện ứng dụng GoFlex Media đã có sẵn trên kho ứng dụng của Apple và trên iTunes.

Thời lượng sử dụng pin của ổ cứng này có thể lên tới 25 tiếng ở chế độ chờ hoặc hoạt động liên tục trong 5 giờ mới phải sạc lại.

Theo Seagate, ban đầu loại ổ cứng này chỉ được áp dụng cho các thiết bị iOS của Apple như iPad, iPhone và máy nghe nhạc iPod Touch. Một ứng dụng Android được dự kiến sẽ phát hành vào mùa hè này.

Phần mềm đồng bộ Media Sync của Seagate sẽ bao gồm một bộ drive cho phép người dùng tải các tệp tin từ máy tính Windows và máy Mac OS X như âm nhạc, video, hình ảnh và tài liệu. Media Sync có thể cấu hình để chỉ ra các tệp tin trên ổ đĩa tương thích với thiết bị iOS.

Ngoài ra, ổ cứng còn được trang bị thêm cáp USB 3.0 cho phép tải nhanh hơn các tệp tin từ máy tính. USB 3.0 cũng tương thích ngược với các cổng USB 2.0 thường thấy trên các máy tính hiện nay.

Hiện người dùng có thể đặt hàng ổ GoFlex Satellite từ trang Seagate.com, Amazon và BestBuy.com với giá khoảng 200 USD. Dự kiến sản phẩm sẽ được bán ra tại các cửa hàng vào tháng 7/2011.

Theo VnMedia

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466