EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
VI TÍNH - Thứ năm, 19/05/2011
 

Apple đang sẵn sàng làm mới dòng máy siêu di động MacBook Air (MBA) bằng cách bổ sung VXL Intel phiên bản 2011 – Sandy Bridge và kết nối Thunderbolt cho tốc độ tới 10 Gbps.

Lô hàng đầu tiên sẽ có mặt vào cuối tháng này và tới tay các nhà bán lẻ vào tháng 6 hoặc tháng 7.

MacBook Air - niềm mơ ước của nhiều người.

Thông số kĩ thuật cụ thể chưa được công bố nhưng dựa trên cách Apple đưa ra bản cập nhật cho MacBook Pro (MBP) và iMac 2011 thì có khả năng lần cập nhật này cho MBA sẽ chỉ tập trung vào cấu hình bên trong. Cả MBP và iMac 2011 đều có rất ít thay đổi bên ngoài với việc trang bị thêm cổng kết nối Thunderbolt (giống cổng Mini DisplayPort trên những phiên bản trước) cùng VXL Core i5/i7 và card màn hình mới bên trong.

Cổng kết nối Thunder Bolt trên MacBook Pro.

Với hai phiên bản có màn hình 11,6 inch và 13 inch, hiện tại MBA vẫn đang dẫn đầu trong phân khúc máy tính siêu di động và thời trang. Vì thế Apple cũng không cần quá vội vàng nâng cấp nhiều hơn cho MBA, có chăng là nên tích hợp thêm kết nối 3G để tăng sự thuận tiện trong việc truy cập mạng cho người dùng.

Khi MacBook Air ra đời, các nhà cung cấp khác như HP, Samsung, Lenovo, Dell, Acer, … đều nhanh chóng tung ra các mẫu máy với kiểu dáng thanh mảnh nhằm cạnh tranh với MBA nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn do chi phí sản xuất còn khá cao.

Các đối thủ khác còn phải cố gắng nhiều mới có thể cạnh tranh với MacBook Air.

Apple đã bán được 2,7 triệu máy tính xách tay trong quý đầu tiên năm 2011. Cùng với việc phiên bản MacBook Air mới ra đời, số lượng máy bán ra dự kiến tăng từ 5 – 10%, đạt 3 triệu chiếc.

Theo Digitimes

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466