EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ sáu, 20/05/2011
 

Apple đang kết thúc đàm phán với các công ty thu âm và đã kí một thỏa thuận cấp phép sử dụng âm nhạc trên nền tảng đám mây với EMI Music, được coi là bằng chứng về thông báo sẽ ra mắt iCloud.

CNET thông báo rằng Apple đã kí với EMI, cũng như gần hoàn tất hợp đồng với Universal Music Group và Sony. Music Entertainment, trong một thỏa thuận trước đây đã xác nhận với Warner Music Group sẽ cho phép Apple khởi động dịch vụ âm nhạc bản quyền nền đám mây, trái với những người được cung cấp bởi các đối thủ Amazon và Google.

Theo nguồn tin quen với Apple, các cuộc đàm phán với Sony Music Group và Universal Music Group có thể đi đến kết luận vào đầu tuần tới. Nếu điều này đúng, Apple sẽ kí hợp đồng với bốn công ty thu âm hàng đầu trước khi Hội nghị phát triển toàn cầu hàng năm diễn ra, nơi iCloud có thể sẽ được ra mắt.

Hội nghị phát triển toàn cầu của Apple dự kiến ​​sẽ khởi động vào ngày 6/6 tại Moscone West ở San Francisco, California.

Nếu các giao dịch thành công theo kế hoạch, lợi thế của Apple so với Google và Amazon sẽ trở nên rất lớn. Ngoài một giao diện có vẻ hấp dẫn hơn, Apple sẽ cung cấp cho người dùng khả năng truyền nội dung ngay lập tức tới các thiết bị của họ mà không cần phải phí thời gian tải lên thư viện qua nền tảng đám mây.

Những bản thu âm master này có thể được truy cập bởi bất kì ai sở hữu bài hát vì Apple đã mua bản quyền. Theo CNET, quá trình này đã trở nên nổi tiếng bởi Lala, một công ty âm nhạc tình cờ đã thuộc sở hữu của Apple.

Cho dù dịch vụ này có phổ biến hoặc ngược lại, hiện vẫn còn hoài nghi rằng liệu khách hàng có sẵn sàng trả tiền cho iCloud hay không. Do đó, Apple có thể cung cấp các kế hoạch thanh toán khác nhau, cùng với các tài khoản miễn phí với dung lượng giới hạn, giống như Dropbox đang làm.

Theo Softpedia

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466