EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ hai, 23/05/2011
 

Gmail Labs là nơi thử nghiệm các tính năng mới của Goole cho dịch vụ thư điện tử nổi tiếng của mình. Có những tính năng chỉ để giải trí, nhưng cũng có những tính năng giúp tăng hiệu suất làm việc của người dùng và tiết kiệm thời gian.

Để kích hoạt tính năng của Gmail Labs, người dùng chỉ việc nhấn vào biểu tượng cài đặt ở bên phải trên cùng và chọn "Labs" hoặc vào "Cài đặt thư" chọn thẻ "Labs".

Sau đây là 9 tính năng nổi bật trong việc hỗ trợ làm việc cho người dùng Gmail.

1. Tìm kiếm của Google

Với tính năng Google Search người dùng có thể tìm kiếm ngay trong chính hòm thư của mình một cách nhanh chóng và tiện lợi khi cần bổ sung thông tin trong lúc soạn thư. Khi kích hoạt tính năng này, Google Lab sẽ tạo ra một hộp tìm kiếm nhỏ ở bên trái và kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị trong một cửa sổ bật ra ở góc phải.

2. Gửi trên nền

Hãy để Gmail gửi thư trong khi người dùng đang bận đang xử lí những vấn đề quan trọng khác. Tính năng này yêu cầu người dùng phải duy trì trạng thái đăng nhập cho đến khi tất cả thư được gửi đi.

3. Soạn trước câu trả lời

Tính năng này dành cho người lười soạn thư. Lưu các mẫu thư trả lời sẵn và sau đó gửi thư chung bằng cách sử dụng nút bên cạnh mẫu soạn thư. Đồng thời, tự động gửi email bằng bộ lọc.

4. Liên kết nhanh

Thêm hộp vào cột bên trái cho phép bạn truy cập vào mọi URL có thể đánh dấu trang trong Gmail chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bạn có thể sử dụng hộp này để lưu các tìm kiếm thường xuyên, các thư cá nhân quan trọng và hơn thế nữa.

5. Tiện ích Goole Documents và Google Lịch

Thêm ô ở cột bên trái sẽ hiển thị Google Documents và Goole Calendar của người dùng. Hiển thị các tài liệu gần đây, tài liệu có gắn dấu sao và tài liệu có tìm kiếm nhanh cũng như các sự kiện sắp tới, vị trí và thông tin chi tiết.

6. Thao tác bằng chuột

Đây là một tính năng tuyệt vời cho những ai sử dụng Windows giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Khi sử dụng tính năng này người dùng có thể giữ chuột phải và di chuyển chuột sang trái để đến cuộc hội thoại trước đó, di chuyển sang phải để đến cuộc hội thoại tiếp theo và di chuyển lên trên để trỏ về chế độ xem hộp thư đến.

7. Chỉnh sửa tiêu đề

Thay đổi thứ tự các thành phần trong thanh tiêu đề của trình duyệt từ "Gmail - Hộp thư đến (20) - abc@gmail.com" thành "Hộp thư đến (20) - abc@gmail.com - Gmail". Bằng cách này, bạn có thể (thường xuyên) xem liệu thư mới đã đến hay chưa ngay cả khi cửa sổ của Gmail đã được thu nhỏ.

8. Xem trước nội dung thư

Xem trước cuộc hội thoại mà không cần mở bằng cách nhấp chuột phải vào thư trong hộp thư đến của bạn.

9. Dịch thư

Sử dụng Google Translate để dịch thư bạn nhận được sang ngôn ngữ khác.

Hi vọng với các tính năng bổ sung này, người dùng có thể tận dụng hết hiệu năng làm việc khi sử dụng dịch vụ thư điện tử. Còn rất nhiều tính năng khác nữa liên tục được Google bổ sung tại Gmail Labs, và nếu muốn người dùng cũng có thể đóng góp ý kiến với Google về những tính năng mình mong muốn xuất hiện trong Gmail.

thongtincongnghe

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466